Ngày 25/2, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức Hội nghị quốc tế “Thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm: Bài học từ kinh nghiệm quốc tế” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Hội nghị được tổ chức nhằm góp phần triển khai hiệu quả các chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng, Nhà nước đã đề ra trong bối cảnh thích ứng và hồi phục sau đại dịch Covid-19.

Tại hội nghị, trên cơ sở phân tích, đánh giá thực tiễn, các đại biểu đã chỉ ra những thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt, đó là: Giải quyết những tác động môi trường của tăng trưởng bằng cách chuyển đổi sang mô hình kinh tế tự cường và có năng suất cao, tập trung sử dụng hiệu quả tài nguyên; bảo đảm quá trình tăng trưởng toàn diện và bền vững, giảm thiểu bất bình đẳng, giảm nghèo đa chiều, xây dựng một xã hội công bằng cho tất cả mọi người; ưu tiên các dự án đầu tư bền vững và có trách nhiệm với cộng đồng, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu, tạo động lực tái khởi động tăng trưởng về thu nhập và năng suất, tiếp cận nguồn tài chính lâu dài, bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh nhấn mạnh: Trong quá trình tìm tòi những chuyển đổi cần thiết để giải quyết các thách thức mà Việt Nam đang gặp phải, Chính phủ đứng trước nhu cầu đổi mới trong quản trị với tư cách là chủ thể thúc đẩy xuyên suốt và tích hợp những thay đổi cần thiết đối với bộ máy công quyền và toàn xã hội. Để thúc đẩy những nỗ lực trong hàng loạt các lĩnh vực mang tính lâu dài và cấp thiết, Chính phủ Việt Nam mong muốn học hỏi kinh nghiệm thực tế từ các quốc gia khác nhằm đưa kinh tế - xã hội phát triển bền vững.

                            

Lượt xem: 299

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 172.225
      Online: 121