Sáng nay (14/3), Bộ Công an tổ chức hội thảo khoa học trực tuyến “Luận cứ khoa học và thực tiễn của việc xây dựng Dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và Luật Trật tự an toàn giao thông”. Trung tướng Lê Quốc Hùng, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Nguyễn Lương Bình, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, các ban, ngành và địa phương trong tỉnh.

Các đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến cho Dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; về sự cần thiết của việc ban hành Luật. Đây là những cơ sở quan trọng để xem xét thảo luận và thông qua các đạo luật nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam, đáp ứng yêu cầu công tác bảo đảm an ninh, trật tự thuộc chức năng nhiệm vụ của ngành Công an nói riêng cũng như bảo đảm tính nghiêm minh, thống nhất của hệ thống pháp luật nói chung.

Các tham luận tại hội thảo cũng làm rõ Luật Giao thông đường bộ năm 2008 sau quá trình thực hiện đã phát sinh nhiều tồn tại, hạn chế, không thể giải quyết đồng thời cả hai vấn đề về trật tự an toàn giao thông đường bộ và xây dựng phát triển quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Những luận cứ khoa học và thực tiễn đều cho thấy, cần thiết phải tách Luật và ban hành Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ để có thể điều chỉnh chuyên sâu và giải quyết vấn đề cấp bách trong thực tiễn hiện nay. 

Lượt xem: 386

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 136.338
      Online: 148