Ngày 22/3/2022, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 444/UBND-NCVX triển khai thực hiện Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ về Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến và căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn được giao để triển khai thực hiện Nghị định.

Riêng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh tham mưu UBND tỉnh triển khai các nhiệm vụ quy định tại Nghị định; hướng dẫn tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng theo thẩm quyền, tập huấn nghiệp vụ chế độ, chính sách theo Nghị định.

Các Sở: Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cơ quan liên quan phối hợp triển khai chế độ ưu đãi về miễn, giảm tiền sử dụng đất ở, nhà ở; tổ chức thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi đối với người sử dụng đất là người có công với cách mạng và thân nhân, đất dành riêng cho công trình ghi công liệt sỹ, cơ sở sản xuất, kinh doanh của thương binh, người hưởng chính sách như thương, bệnh binh, cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng, chỉnh hình, phục hồi chức năng cho người có công; ưu tiên giúp đỡ về giống cây, vật nuôi, cây trồng, thủy lợi phí, chế biến nông sản, lâm sản, khoa học - kỹ thuật cho người có công và thân nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Sở Y tế lập hồ sơ theo dõi, quản lý, chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức tại các cơ sở y tế, nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thực hiện chế độ ưu đãi bảo hiểm y tế; hướng dẫn, tổ chức thực hiện việc giám định đối với người có công với cách mạng và thân nhân.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với ngành liên quan và các địa phương tham mưu cho Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ; xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin.

Sở Nội vụ tổ chức thực hiện, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục tặng Kỷ niệm chương đối với người hoạt động cách mạng, kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế bị địch bắt, tù đày; phối hợp tham mưu xây dựng cơ cấu tổ chức, số người làm việc của bộ phận quản lý nghĩa trang liệt sỹ, số người chăm sóc công trình ghi công liệt sỹ, chế độ tiền lương theo vị trí việc làm theo quy định của pháp luật…

 

Theo PV Hồng Mến

quangbinh.gov.vn

https://www.quangbinh.gov.vn/3cms/thuc-hien-cac-chinh-sach-uu-dai-nguoi-co-cong-voi-cach-mang.htm

 

Lượt xem: 293

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 168.435
      Online: 129