Chiều 31/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị lần thứ 31 để cho ý kiến về Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng quý I/2022. Tham dự có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Quang cảnh hội nghị.

Quý I/2022, mặc dù triển khai thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát mạnh nhưng tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực, nhiều chỉ tiêu đạt khá. Sản xuất nông nghiệp đảm bảo kế hoạch. Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 13,7%. Thu ngân sách trên địa bàn ước thực hiện 1.507 tỷ đồng, đạt 30,1 dự toán Trung ương giao.

Công tác xúc tiến đầu tư được triển khai tích cực. Tỉnh đã tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022 tại TP Hồ Chí Minh. Cũng trong quý I, tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư 8 dự án trong nước với tổng mức đầu tư 568 tỷ đồng.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục được đẩy mạnh. Các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế được tổ chức linh hoạt, thích ứng an toàn với tình hình dịch bệnh; an sinh xã hội được bảo đảm. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới, trong đó có công tác dân vận trong triển khai các dự án lớn trên địa bàn.

Trên cơ sở phân tích khách quan kết quả đạt được, Dự thảo Báo cáo tình hình quý I cũng đã nêu lên những mặt tồn tại, hạn chế; đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong quý II/2022.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Cho ý kiến vào Dự thảo Báo cáo, các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho rằng Báo cáo đã đánh giá tổng quát toàn diện các lĩnh vực, số liệu phong phú và có so sánh với cùng kỳ, nhiều kết quả rất khả quan. Qua đó cho thấy, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn đang được phục hồi mạnh mẽ theo đúng tinh thần lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Các đại biểu cũng phân tích những điều kiện thuận lợi, khó khăn cơ bản trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2022; đồng thời, chỉ ra một số vướng mắc, hạn chế liên quan đến giải ngân vốn đầu tư công, kịch bản cụ thể cho phục hồi du lịch; công tác phối hợp trong quá trình triển khai các dự án trọng điểm, công tác quy hoạch… và đề nghị cần phải có giải pháp quyết liệt và cụ thể hơn trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao ý kiến phát biểu của các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng thời, khẳng định những kết quả tích cực về kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng của tỉnh trong quý I, trong đó nhấn mạnh con số về tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 6,64%, cao hơn mức bình quân chung của cả nước là kết quả rất đáng ghi nhận.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Về Dự thảo Báo cáo, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu phải làm rõ những nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm cần thực hiện trong quý II; trong đó, tập trung các giải pháp triển khai Nghị quyết số 11 của Chính phủ về phục hồi và phát triển kinh tế và Nghị quyết số 38 của Chính phủ về ban hành chương trình phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể hoá các nhiệm vụ về mở cửa nền kinh tế gắn với đầu tư trang thiết bị y tế; thực hiện các chính sách an sinh xã hội; hỗ trợ doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách hành chính.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý nhiệm vụ đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công và mở cửa du lịch bằng các sản phẩm cụ thể. Cùng với đó phải tiếp tục xác định phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới là nhiệm vụ trọng tâm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu lên các nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường an toàn, thuận lợi cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội quý II và cả năm 2022.

 

Lượt xem: 276

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 150.165
      Online: 91