Sáng 31/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Bình phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Báo Người Lao Động đã tổ chức lễ thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân bám biển, hưởng ứng kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2022). Tham dự buổi lễ có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Trong những năm qua, ngành Thủy sản Quảng Bình đã có bước phát triển khá nhanh trên tất cả các lĩnh vực khai thác, nuôi trồng, dịch vụ thủy sản, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và góp phần bảo vệ quốc phòng - an ninh trên các vùng biển của Tổ quốc. Khai thác thủy sản tiếp tục chuyển đổi theo hướng đánh bắt xa bờ trên các vùng biển xa, Quảng Bình là tỉnh xếp thứ 3 trong cả nước về số lượng tàu thuyền tham gia khai thác tại vùng biển xa, sản lượng thủy sản năm 2021 đạt trên 89.000 tấn chiếm tỷ trọng gần 30% giá trị sản xuất toàn ngành nông nghiệp.

Các đại biểu tham gia thả tôm giống tái tạo nguồn lợi thuỷ sản tại sông Nhật Lệ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu cần nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, tập trung tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện nghiêm các quy định của Luật Thủy sản, về chống khai thác IUU chung tay cùng cả nước tháo gỡ thẻ vàng của Ủy ban châu Âu. Đồng thời, thực hiện tốt công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, đặc biệt là nguồn lợi thủy sản vùng ven bờ, gắn với việc quản lý có hiệu quả các hoạt động khai thác thủy sản.

Tại buổi lễ, thực hiện chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” đại diện Báo Người Lao Động và lãnh đạo tỉnh đã trao tặng cho ngư dân trong tỉnh 10.000 lá cờ và túi thuốc y tế góp phần giúp bà con ngư dân vững tâm vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu đã tham gia thả 85 vạn con tôm sú giống xuống sông Nhật Lệ. Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao hơn nữa ý thức của người dân trong việc tái tạo và phát triển nguồn thủy sản, làm đa dạng sinh học, góp phần khai thác bền vững và hiệu quả nguồn lợi thủy sản mà thiên nhiên đã ban tặng.

Lượt xem: 321

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 169.478
      Online: 92