Chiều ngày 28/4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Quyết định số 1895 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021–2030”. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương. Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Tại Quảng Bình, ngày 22/4/2022, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 667 triển khai thực hiện Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh. Một trong những nội dung được chú trọng là giới thiệu trên 25.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó đến năm 2030 có ít nhất 12.000 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng; 100% thanh niên là học sinh, sinh viên hưởng ứng, xung kích tình nguyện tham gia các hoạt động vì cộng đồng; 30% học sinh, sinh viên được ứng dụng, triển khai ý tưởng sáng tạo, công trình nghiên cứu khoa học phục vụ đời sống.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ Việt Nam là nhiệm vụ hết sức quan trọng được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm. Đảng ta luôn đánh giá cao vai trò, vị trí của thanh niên trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chăm lo, phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực bảo đảm cho sự ổn định, phát triển bền vững của đất nước. Vì vậy, các cấp, các ngành và các địa phương phải tăng cường hơn nữa công tác giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng một cách toàn diện nhằm xây dựng thế hệ tương lai của đất nước vừa hồng, vừa chuyên, góp phần thực hiện mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên và nhi đồng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, vừa giải quyết những vấn đề trước mắt, vừa mang tính chiến lược, có giá trị định hướng lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, cần có những định hướng, các nhóm giải pháp để các đơn vị cùng phối hợp thực hiện. Trong đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo là đơn vị chủ trì, thường trực giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thống nhất việc tổ chức thực hiện hiệu quả Quyết định số 1895 để đạt được mục tiêu đề ra.

Lượt xem: 234

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 146.798
      Online: 30