Từ ngày 24/5 - 26/5/2022, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình do đồng chí Cao Văn Định, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã sang thăm, hội đàm với Ban Tuyên huấn tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào và ký kết biên bản hợp tác giữa hai bên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Sổm - Phông Văn - Phay Thong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên huấn tỉnh Khăm Muộn.

Đồng chí Cao Văn Định, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình phát biểu tại buổi hội đàm.

Tại buổi hội đàm, trong không khí thắm tình đoàn kết hữu nghị, đồng chí Cao Văn Định, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình đã trao đổi, thông báo cho Ban Tuyên huấn tỉnh Khăm Muộn về một số kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng của tỉnh Quảng Bình thời gian qua; kết quả hoạt động của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình cũng như kết quả việc thực hiện các văn bản hợp tác giữa hai bên. Trong đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình đã tăng cường chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, truyền thống của hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước nói chung cũng như tình cảm, tình đoàn kết giữa Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân hai tỉnh Quảng Bình - Khăm Muộn nói riêng. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp của hai tỉnh đã có sự phối hợp trong việc tuyên truyền, vận động Nhân dân, nhất là Nhân dân dọc hai bên tuyến biên giới Việt Nam – Lào về mối quan hệ tốt đẹp, tình hữu nghị, tình cảm sâu sắc, bền chặt giữa hai nước và hai tỉnh giáp biên Quảng Bình – Khăm Muộn, qua đó đã phát huy trách nhiệm của người dân hai tỉnh trong công tác bảo vệ, giữ gìn đường biên, cột mốc, an ninh biên giới.

Đồng chí Cao Văn Định nhấn mạnh, năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hai nước Việt Nam và Lào. Hai bên sẽ cùng kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 - 5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022), trong đó có vai trò quan trọng của công tác tuyên giáo, tuyên huấn.

Đồng chí Sổm - Phông Văn - Phay Thong, Trưởng Ban Tuyên huấn tỉnh Khăm Muộn

 phát biểu tại buổi hội đàm.

Đồng chí Sổm - Phông Văn - Phay Thong, Trưởng Ban Tuyên huấn tỉnh Khăm Muộn cũng đã thông báo cho Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng của tỉnh Khăm Muộn và hai bên đã cùng trao đổi một số kinh nghiệm trong công tác tuyên giáo, tuyên huấn.

Tại buổi hội đàm, hai bên đã tiến hành ký kết biên bản hợp tác và thống nhất một số nội dung cần thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục tăng cường công tác phối hợp trong việc tuyên truyền về mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, truyền thống của hai Đảng, hai Nhà nước; tình cảm, tình đoàn kết giữa Đảng bộ và Nhân dân hai tỉnh, đặc biệt là mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Ban Tuyên huấn tỉnh Khăm Muộn và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình. Thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm về công tác tổ chức, chỉ đạo, quản lý và các hoạt động trên lĩnh vực tuyên giáo, tuyên huấn. Hai bên sẽ cùng nghiên cứu, phối hợp, tổ chức các hoạt động gặp mặt, học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác giữa Ban Tuyên huấn tỉnh Khăm Muộn và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình theo hình thức luân phiên chủ trì 2 năm 1 lần. Trong năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình cũng sẽ đăng cai tổ chức và mời Ban Tuyên huấn tỉnh Khăm Muộn sang thăm, trao đổi kinh nghiệm trong công tác.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình và Ban Tuyên huấn tỉnh Khăm Muộn ký kết biên bản hợp tác.

Trước đó, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình đã đến chào xã Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Khăm Muộn và đến dâng hương tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở bản Xiềng Vang, xã Xiềng Mương, huyện Noỏng Bốc, tỉnh Khăm Muộn.

Lượt xem: 180

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 142.851
      Online: 99