Tối ngày 29.5, tại khu đô thị du lịch quốc tế Regal Legen - Dự án Bảo Ninh 1, Sở Văn hoá - Thể thao, Nhà Thiếu nhi Quảng Bình phối hợp với Công ty Cổ phần Đất xanh Miền Trung đã tổ chức đêm chung kết và trao giải cuộc thi piano thiếu nhi với chủ đề "Âm nhạc chắp cánh ước mơ". Tham dự có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao giải Nhất cho các thí sinh

tại cuộc thi piano thiếu nhi “Âm nhạc chắp cánh ước mơ”.

Cuộc thi piano thiếu nhi "Âm nhạc chắp cánh ước mơ" được phát động từ đầu tháng 5/2022 và đã thu hút 28 thí sinh đến từ Nhà Thiếu nhi Quảng Bình và các trung tâm đào tạo âm nhạc trên địa bàn tỉnh tham gia. Tùy theo độ tuổi, các thí sinh tham gia đã được phân thành 3 bảng để tranh tài. Mỗi thí sinh trình bày 1 đoạn nhạc tự chọn, gồm: cổ điển, nhạc nhẹ, classic pop. Qua 2 vòng sơ khảo và bán kết, Ban tổ chức đã chọn ra 9 thí sinh xuất sắc tham gia tranh tài tại vòng chung khảo.

Trong đêm chung kết cuộc thi, các thí sinh đã có màn thể hiện xuất sắc tài năng âm nhạc của mình với cây đàn piano. Nhiều em đã biết lựa chọn cho mình những bản nhạc phù hợp với năng lực, thể hiện được chiều sâu của tác phẩm. Ở lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng nhưng các em đã có sự đầu tư, chuẩn bị khá chu đáo và chuyên nghiệp.

Cuộc thi piano thiếu nhi “Âm nhạc chắp cánh ước mơ” là một sân chơi bổ ích, khuyến khích niềm đam mê âm nhạc cho các em thiếu niên, nhi đồng. Cuộc thi cũng là dịp để phát hiện, bồi dưỡng và tìm kiếm những tài năng bộ môn piano; động viên phong trào học, biểu diễn đàn piano cho thiếu nhi toàn tỉnh. Đây cũng là cơ hội để các trung tâm, cơ sở đào tạo âm nhạc trên địa bàn tỉnh được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong giáo dục - đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn nghệ thuật này.

Kết thúc đêm chung kết, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì và 3 giải Ba cho các thí sinh xuất sắc. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải Khuyến khích cho các thí sinh có bài biểu diễn tốt ở vòng bán kết.

Lượt xem: 362

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 127.649
      Online: 220