Vụ Đông Xuân năm nay, toàn tỉnh Quảng Bình gieo cấy hơn 29.340ha lúa. Tuy nhiên, những ngày qua, mưa lớn và gió mạnh đã làm ngã, đổ gần 3.560ha lúa. Ngoài ra, mưa lớn cũng đã làm hơn 240ha ngô và các loại cây trồng khác của người dân trong toàn tỉnh bị thiệt hại.

Người dân khắc phục những diện tích lúa bị ngã, đổ bằng cách dựng cây,

bó lúa lại thành từng cụm.

Các địa phương có diện tích lúa bị thiệt hại nặng như: huyện Quảng Ninh 1.700ha, huyện Lệ Thuỷ 741ha, huyện Bố Trạch 530ha, TP. Đồng Hới 282ha, huyện Tuyên Hoá 170h, huyện Quảng Trạch 70ha, TX. Ba Đồn 100ha...

Để kịp thời khắc phục thiệt hại, chủ động trong sản xuất, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang chỉ đạo các địa phương tích cực hướng dẫn người dân thực hiện tiêu úng cho các ruộng lúa bị ngập và khắc phục bằng cách dựng cây, bó lúa lại thành từng cụm. Ngoài ra, đối với những diện tích lúa đang đủ độ chín, người dân cần tranh thủ thời tiết tốt, chủ động gặt, thu hoạch sớm, đặc biệt là ở những diện tích bị ngã, đổ nhằm giảm thiểu thiệt hại. Ngoài ra, bà con nông dân cũng cần tích cực bám đồng, triển khai các giải pháp phòng trừ sâu bệnh, chủ động các biện pháp bảo vệ cây trồng, thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin dự báo thời tiết để chủ động các biện pháp cứu lúa, khôi phục sản xuất.

Lượt xem: 117

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 164.904
      Online: 130