Chiều nay (5/5), tại hội trường UBND xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri các xã, thị trấn của huyện Bố Trạch đã có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến một số vấn đề như: cầu vượt lũ tại xã Hưng Trạch hiện đang bị chậm tiến độ, đề nghị các cơ quan liên quan rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Các cấp, các ngành cần quan tâm hỗ trợ kinh phí đối với các địa phương chưa hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa một số công trình hạ tầng liên quan đến đời sống dân sinh. Ngành Du lịch và huyện Bố Trạch cần tiếp tục nghiên cứu, khơi dậy và phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế về du lịch tại xã Hưng Trạch. Các cơ quan, đơn vị liên quan cần quan tâm nâng cao chất lượng các công trình ở nông thôn, đặc biệt là các công trình cầu treo, đê, kè. Các cơ quan chức năng cần có giải pháp bình ổn giá cả các loại vật tư nông nghiệp để đảm bảo sản xuất. Quốc hội cần có ý kiến với các bộ, ngành liên quan, quan tâm đến chế độ, chính sách đối với cán bộ thôn, bản ở cơ sở. Cử tri huyện Bố Trạch cũng có một số kiến nghị về chính sách ưu tiên cho người dân địa phương trong vấn đề đất ở và bình ổn giá đất trên địa bàn.

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện một số sở, ngành và chính quyền của huyện Bố Trạch đã trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh

phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri huyện Bố Trạch quan tâm. Những ý kiến còn lại sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tập hợp, chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Lượt xem: 170

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 146.072
      Online: 119