Sáng nay (5/5), tại UBND phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan đã có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Đồng Hới trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có ông Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, chính quyền địa phương và hơn 100 cử tri của thành phố.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri về chương trình dự kiến kỳ họp lần 3, Quốc hội khóa XV được tổ chức từ ngày 23/5 - 17/6/2022. Kỳ họp dự kiến sẽ xem xét thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật và các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, công tác giám sát của Đoàn ĐBQH và một số vấn đề quan trọng khác.

Cử tri thành phố Đồng Hới đã đồng tình với những nội dung dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, đồng thời có các kiến nghị, đề xuất về một số vấn đề như: cải tạo ngã ba tại khu vực chợ ga, phường Nam Lý để giảm ùn tắc giao thông; giải quyết tranh chấp đất đai ở tổ dân phố 10 và tổ dân phố 14, phường Nam Lý, khu vực Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới; việc quy hoạch đường Trần Hưng Đạo nối dài diễn ra quá lâu đã ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân dọc tuyến đường, vì vậy cần khẩn trương hoàn thành quy hoạch. Các cấp, ngành, chính quyền địa phương cần quan tâm, tích cực triển khai thực hiện hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường công tác quản lý và có các biện pháp bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố; kịp thời giải quyết thấu đáo, công bằng và chính xác các chế độ, chính sách đối với cựu chiến binh, người có công với cách mạng...

Bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh

phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện các sở, ngành, chính quyền địa phương thành phố Đồng Hới đã giải trình những kiến nghị thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến của cử tri; đồng thời, trả lời, làm sáng tỏ những vấn đề cử tri quan tâm. Những ý kiến còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ phân loại, tổng hợp và chuyển đến các ngành chức năng xem xét và giải quyết theo quy định.

Lượt xem: 148

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 146.267
      Online: 233