Ngày 6/5, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Đại tá Nguyễn Tiến Nam, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội; ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có các buổi tiếp xúc với cử tri hai huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Minh Hóa.

Tại các buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri về nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp dự kiến được tổ chức từ ngày 23/5 - 17/6/2022. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật và các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, công tác giám sát; và các vấn đề quan trọng khác.

Tại huyện Tuyên Hóa, các cử tri đã kiến nghị một số vấn đề như: cử tri xã Tiến Hóa đề nghị các cấp điều chỉnh, xem xét phân bổ hỗ trợ phí môi trường đối với những địa phương có các mỏ khai thác khoáng sản; một số cử tri đề nghị cần giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai; cử tri thôn 4 Đức Phú, xã Đức Hóa đề xuất các ngành quan tâm hỗ trợ kéo các đường dây điện về nhà dân gần hơn để đảm bảo an toàn trong sinh hoạt; sửa chữa các đường nội đồng để giúp người dân đi lại an toàn; và một số vấn đề quan trọng khác.

Cử tri huyện Minh Hóa kiến nghị, đề xuất một số nội dung như: cần có chế độ, chính sách hỗ trợ hợp lý đối với những người làm công việc kiêm nhiệm; quan tâm hơn nữa đến chính sách dân tộc, tạo điều kiện để cho các dân tộc thiểu số được hưởng lợi từ những chương trình của Nhà nước; đề nghị xem xét mở rộng đoạn đường từ ngã ba Khe Ve lên Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo để hạn chế tai nạn giao thông xảy ra…

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Tuyên Hóa.

Sau khi lắng nghe các ý kiến và đề xuất của cử tri hai huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận những đề xuất, kiến nghị tâm huyết của cử tri. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phân loại ý kiến và gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định trong thời gian tới.

Lượt xem: 226

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 145.306
      Online: 148