Sáng ngày 18/10, Trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

phát biểu tại Lễ khai giảng

Năm học 2022-2023 vừa qua, Trường Đại học Quảng Bình đã nỗ lực vượt qua khó khăn, có những giải pháp phù hợp để thực hiện hiệu quả chương trình, nhiệm vụ năm học. Công tác xây dựng và phát triển đội ngũ, đội ngũ giảng viên của Trường được chú trọng đảm bảo số lượng và đạt trình độ chuẩn, giảng dạy theo đúng chuyên môn được đào tạo. Hiện tại, Trường có có 02 Phó Giáo sư, 51 tiến sỹ, 132 thạc sỹ, 02 giảng viên cao cấp và 65 giảng viên chính. Nhà trường đã chủ động quy hoạch sắp xếp, mở rộng các ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp hơn với nhu cầu xã hội và nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh. Tăng cường hợp tác liên kết đào tạo liên thông, liên kết; công tác nghiên cứu khoa học của Nhà trường được đẩy mạnh, có sự gắn kết giữa khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, giữa khoa học và công nghệ kỹ thuật, giữa nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Hồ An Phong tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Quảng Bình

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Trần Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những thành tích mà cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Quảng Bình đã đạt được trong năm học vừa qua. Để làm tốt sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Nhà trường cần mạnh dạn thay đổi tư duy, trước hết là các cấp quản lý nhằm xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với xu thế của thời đại và thực tiễn. Nhà trường cần phối kết chặt chẽ với các sở, ban, ngành; chủ động liên kết với các cơ sở giáo dục trong nước và quốc tế đẩy mạnh công tác tuyển sinh, đào tạo. Bố trí nhân lực nhằm đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của Nhà trường. Tăng cường thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý và hoạt động chuyên môn. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu nhà trường đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, hình thành các nhóm nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm nghiên cứu khoa học có chất lượng, gắn với thực tiễn của địa phương. Tăng cường tìm kiếm các nguồn thu để tăng kinh phí nhằm hiện đại hóa cơ sở vật chất, hệ thống học liệu đáp ứng yêu cầu đào tạo, nghiên cứu khoa học, bảo đảm điều kiện cần thiết cho hoạt động sáng tạo của các thầy giáo, cô giáo, sinh viên.

Lượt xem: 306

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 146.721
      Online: 124