Chiều nay (25/10), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát của Đảng 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Lê Văn Bảo, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ba Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện Thường trực và Ủy ban Kiểm tra huyện Quảng Ninh; Ủy ban Kiểm tra các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm, cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; đồng thời, bám sát kế hoạch để triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả. Cấp ủy các cấp đã quyết định, tiến hành kiểm tra đối với 264 tổ chức Đảng và 1.009 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 14 tổ chức Đảng và 38 đảng viên. Công tác giám sát và nắm bắt địa bàn được tăng cường. Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tiến hành giám sát đối với 165 tổ chức Đảng và 2.913 đảng viên. Qua giám sát đã chỉ ra ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế của tổ chức Đảng và đảng viên; đồng thời, yêu cầu tiếp tục phát huy kết quả đạt được, kịp thời khắc phục hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, những vướng mắc, hạn chế, từ đó đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát 3 tháng cuối năm 2023.

Đồng chí Lê Văn Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy lưu ý cấp ủy, tổ chức Đảng và Ủy ban Kiểm tra các cấp cần đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt những nhiệm vụ đã đề ra; trong đó, tập trung nghiên cứu, cụ thể hóa, thực hiện nghiêm túc các văn bản, quy định của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát Đảng và kỷ luật Đảng. Xây dựng và tham mưu Ban Thường vụ cấp ủy xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2024. Chủ động bám sát, kiểm tra lĩnh vực, địa bàn dễ xảy ra tiêu cực, các vấn đề nổi cộm để ngăn chặn kịp thời. Tiếp tục bám sát, nắm chắc tình hình, nâng cao chất lượng giám sát thường xuyên. Phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan kiểm tra Đảng với cơ quan thanh tra Nhà nước và Mặt trận các cấp, các tổ chức, đoàn thể để nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, xử lý theo quy định của pháp luật những tổ chức, đảng viên vi phạm. Làm tốt công tác quy hoạch cán bộ, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Lượt xem: 343

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 170.361
      Online: 41