Sáng nay (27/10), tại thành phố Đồng Hới, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Cục Việc làm và Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức hội thảo thúc đẩy đưa người lao động các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên đi làm việc ở nước ngoài thông qua chương trình phi lợi nhuận và giải pháp giảm số lượng lao động không về nước đúng quy định.

Quang cảnh hội thảo.

Dự hội thảo có bà Kim Yoon Hye, Tham tán Lao động, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo 16 tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Thời gian qua, công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về chất và lượng; thị trường lao động được mở rộng, đặc biệt là các thị trường có mức thu nhập cao, điều kiện lao động tốt; thị phần của lao động Việt Nam tại một số nước, vùng lãnh thổ gia tăng đáng kể, trong đó việc đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài thông qua các chương trình phi lợi nhuận đã thu hút được sự tham gia của đông đảo người lao động, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tiếp cận chương trình, đặc biệt là người lao động có hoàn cảnh khó khan. Tuy nhiên, công tác đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng vẫn còn một số khó khăn, nhất là tại vùng sâu, vùng xa.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan nhấn mạnh: thông qua hội thảo, Trung tâm Lao động ngoài nước, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Cục Việc làm và các đơn vị chức năng thuộc Bộ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các địa phương và các đối tác quốc tế sẽ nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cụ thể để triển khai thiết thực, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: thời gian qua, Quảng Bình xác định công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là giải pháp quan trọng để giải quyết việc làm, góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo ở địa phương. Từ năm 2017-2022, toàn tỉnh đã đưa được hơn 24.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Riêng ở Hàn Quốc, từ năm 2007 đến nay, toàn tỉnh đã đưa được hơn 3.600 lao động sang làm việc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định: thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ người dân tiếp cập các chương trình; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn lao động dự tuyển; đồng thời, triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để tuyên truyền, vận động người lao động về nước đúng quy định.

Hội thảo đã được nghe các báo cáo, tham luận chia sẻ kinh nghiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài nói chung và các chương trình phi lợi nhuận do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức; đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy, hỗ trợ, tư vấn đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài thông qua các chương trình phi lợi nhuận.

Lượt xem: 253

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 150.156
      Online: 85