UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Kế hoạch số 1976/KH-UBND ngày 2/10/2023 về thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 07/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ về định hướng phát triển quy hoạch kiến trúc nông thôn Việt Nam, tạo bản sắc và giữ gìn kiến trúc truyền thống.

Ảnh minh họa.

Mục đích của Kế hoạch nhằm thống nhất trong công tác chỉ đạo, các cấp các ngành; tổ chức quán triệt sâu rộng, các nội dung và triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 04/CT-TTg; tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, hành động của lãnh đạo các ngành, các cấp đối với công tác quy hoạch, kiến trúc nông thôn tỉnh Quảng Bình, góp phần gìn giữ bản sắc và giữ gìn kiến trúc truyền thống trong thời kỳ mới, phù hợp với điều kiện tự nhiên, điều kiện kinh tế - xã hội, yêu cầu quốc phòng - an ninh và hội nhập quốc tế, kế thừa kinh nghiệm xây dựng, phòng, chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong Chỉ thị số 04/CT-TTg, từ đó đưa ra nhiệm vụ giải pháp, kế hoạch thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Phân công cụ thể trách nhiệm cho các cấp, các ngành và địa phương nhằm triển khai xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể để chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực nhằm đạt được các mục tiêu đề ra theo Chỉ thị số 04/CT-TTg.

UBND tỉnh yêu cầu cần đảm bảo sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc định hướng phát triển quy hoạch kiến trúc nông thôn Việt Nam, tạo bản sắc và giữ gìn kiến trúc truyền thống.

Xác định nội dung của Kế hoạch gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của cơ quan quản lý Nhà nước và địa phương, đảm bảo chất lượng và tiến độ thực hiện kế hoạch. Xác định vai trò và mối quan hệ giữa bản sắc địa phương với kiến trúc nông thôn sẽ góp phần trong việc xây dựng kiến trúc nông thôn mới có bản sắc, duy trì và truyền tải những giá trị văn hóa truyền thống trong quá trình phát triển nông thôn nói chung và trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nói riêng.

Xây dựng quy hoạch kiến trúc nông thôn trên địa bàn tỉnh với định hướng phát triển tạo bản sắc và giữ gìn kiến trúc truyền thống gắn với Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quá trình triển khai thực hiện phải đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả theo chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về công tác quy hoạch xây dựng, kiến trúc; đồng thời, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các sở, ngành và các đơn vị liên quan; thường xuyên, phổ biến, hướng dẫn, kiểm tra, đảm bảo thực hiện đúng theo tinh thần của Chỉ thị số 04/CT-TTg.

Nội dung chi tiết của Kế hoạch số 1976/KH-UBND, mời quý vị và các bạn xem tại file đính kèm dưới đây.

Lượt xem: 212

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 166.328
      Online: 115