Ngày 31/10, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi). Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình đã tham gia thảo luận.

Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường tham gia thảo luận tại hội trường.

Góp ý vào Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), đại biểu Nguyễn Mạnh Cường cơ bản đánh giá cao và tán thành các nội dung đã được tiếp thu, chỉnh lý, đồng thời cho rằng, Luật Kinh doanh bất động sản là luật rất quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội, phát triển thị trường bất động sản, liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của cá nhân, tổ chức. Do đó, đại biểu Nguyễn Mạnh Cường cho rằng, các quy định của luật cần chặt chẽ, tránh sơ hở, phải đáp ứng yêu cầu phòng, chống tham nhũng tiêu cực trong lĩnh vực này. 

Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường đã phân tích cụ thể về nội dung các điều khoản của Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) liên quan đến quyền lợi của các tổ chức, cá nhân và để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; nghiêm cấm hành vi “không công khai thông tin về bất động sản đưa vào kinh doanh”; công khai “Văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về nhà ở, công trình xây dựng có công năng phục vụ mục đích du lịch, lưu trú hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê, mua”; các quy định về điều kiện đối với công trình xây dựng hình thành trong tương lai và trách nhiệm của cơ quan Nhà nước; về thời hạn cơ quan Nhà nước trả lời về việc đủ hay không đủ điều kiện được chuyển nhượng bất động sản nhằm bảo đảm trách nhiệm của cơ quan Nhà nước một cách cụ thể, chặt chẽ.

Phân tích về một số nội dung của khoản 1, Điều 1 quy định “Luật này quy định về kinh doanh bất động sản” và bất động sản theo định nghĩa tại Điều 2 và Điều 5, đại biểu Nguyễn Mạnh Cường cho rằng các quy định nêu trên là không rõ và chưa thống nhất.

Ý kiến thảo luận đã chỉ rõ các điểm chưa thống nhất, đồng bộ với các luật khác của Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) tại Điều 9, Điều 14, Điều 6 và đề nghị Quốc hội tiếp tục rà soát các quy định của Dự thảo để bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật.

Lượt xem: 282

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 142.016
      Online: 95