Chiều ngày 9/11, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, sau khi nghe trình bày Tờ trình của Tòa án Nhân dân tối cao và Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội về Dự án Luật Tổ chức Tòa án Nhân dân (sửa đổi), Quốc hội tiến hành thảo luận tại tổ về Dự án Luật này. Tổ 12 gồm Đoàn ĐBQH các tỉnh Quảng Bình, Hưng Yên, Ninh Bình, Tiền Giang, dưới sự chủ trì của ông Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBHQ tỉnh Quảng Bình đã thảo luận về nội dung này.

Đại biểu Nguyễn Minh Tâm tham gia thảo luận tại tổ.

Luật Tổ chức Tòa án Nhân dân đã được Quốc hội thông qua năm 2014 là cơ sở pháp lý quan trọng để hoàn thiện về tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tòa án Nhân dân trong thời gian qua. Tuy nhiên, sau 8 năm thi hành, Luật Tổ chức Toà án Nhân dân năm 2014 đã bộc lộ một số hạn chế, bất cập một số quy định chưa đáp ứng các vấn đề phát sinh từ thực tiễn. Do đó, các đại biểu tán thành việc Quốc hội xem xét sửa đổi Luật Tổ chức Tòa án Nhân dân năm 2014.

Liên quan đến việc hoàn thiện tổ chức bộ máy của Tòa án, Dự thảo Luật quy định theo hướng đổi mới Tòa án Nhân dân cấp tỉnh thành Toà án Nhân dân phúc thẩm, Tòa án Nhân dân cấp huyện thành Tòa án Nhân dân sơ thẩm, các ĐBQH tỉnh Quảng Bình đề nghị cân nhắc đổi mới hay giữ tên gọi của các Tòa án này như Luật hiện hành đang quy định. Bên cạnh đó, các ĐBQH tỉnh Quảng Bình cũng đề nghị trong sửa đổi Luật Tổ chức Tòa án Nhân dân cần xem xét đến tính đồng bộ tương thích với các luật liên quan để tăng tính thuyết phục ĐBQH.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình

phát biểu kết luận tại phiên thảo luận tại tổ.

Kết luận tại phiên thảo luận tại tổ, ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã khái quát nội dung mà các đại biểu thảo luận và cho rằng các ý kiến đã phân tích, làm rõ một số nội dung mới của Dự án Luật và đề nghị các đại biểu hoàn chỉnh các ý kiến để tổng hợp và trình Quốc hội.

Lượt xem: 331

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 126.650
      Online: 120