UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Công văn số 2280/UBND-TH ngày 8/11/2023 về việc triển khai chức năng Bản đồ số hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Nhằm đáp ứng yêu cầu khi thực hiện việc triển khai chức năng Bản đồ số hộ kinh doanh theo lộ trình trên địa bàn kể từ ngày 1/2/2024, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và địa phương thực hiện tốt các nội dung sau: Cục Thuế tỉnh chủ động tham mưu UBND tỉnh trong việc triển khai chức năng Bản đồ số hộ kinh doanh trên địa bàn theo kế hoạch của Tổng cục Thuế và tình hình thực tế của địa phương. Tăng cường phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình và các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể hộ kinh doanh, người dân, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý Nhà nước và các tổ chức khác về mục đích, ý nghĩa và hướng dẫn sử dụng chức năng Bản đồ số hộ kinh doanh.

Đối với Công an tỉnh, khi có đề nghị của cơ quan thuế, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp trong việc cung cấp thông tin định danh của cá nhân, hộ kinh doanh nhằm tra soát, chuẩn hóa dữ liệu để phục vụ việc công khai thông tin theo quy định của Luật Quản lý thuế khi triển khai chức năng Bản đồ số hộ kinh doanh trên địa bàn.

Sở Thông tin và Truyền thông theo chức năng, nhiệm vụ hỗ trợ về kỹ thuật, cơ sở hạ tầng thông tin trong quá trình triển khai chức năng Bản đồ số hộ kinh doanh trên địa bàn. Chỉ đạo các đơn vị kinh doanh viễn thông phối hợp với cơ quan thuế trong việc hướng dẫn và hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh cài đặt ứng dụng eTax Mobile trên thiết bị thông minh cầm tay để tra cứu, phản hồi thông tin khi triển khai chức năng Bản đồ số hộ kinh doanh trên địa bàn.

Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình, Cổng Thông tin điện tử tỉnh phối hợp với Cục Thuế tỉnh thực hiện công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và hướng dẫn sử dụng chức năng Bản đồ số hộ kinh doanh của ngành thuế đến người dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp và các tổ chức trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, địa phương liên quan phối hợp với Chi cục Thuế các huyện, khu vực trong việc tổ chức thực hiện và triển khai chức năng Bản đồ số hộ kinh doanh địa bàn theo đúng kế hoạch, lộ trình của Tổng cục Thuế và của tỉnh. Chỉ đạo Phòng Kế hoạch - Tài chính, Ban Quản lý chợ, UBND cấp xã phối hợp, hỗ trợ Chi cục Thuế trong việc cập nhật thông tin đăng ký kinh doanh và các dữ liệu khác của hộ kinh doanh trên địa bàn. Chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tuyên truyền, khuyến khích người dân, hộ kinh doanh, các cơ quan, tổ chức thường xuyên tra cứu, phản hồi thông tin về hộ kinh doanh (địa điểm, ngành nghề, doanh thu, mức thuế…) khi ngành thuế triển khai chức năng Bản đồ số hộ kinh doanh.

 

Lượt xem: 179

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 176.527
      Online: 47