Sáng ngày 17/11, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với các đại diện xúc tiến đầu tư của Việt Nam tại nước ngoài. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã khái quát các thông tin về tỉnh Quảng Bình, đặc biệt, là những lợi thế về địa kinh tế; hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp; nguồn nhân lực có trình độ, kỹ năng và các tiềm năng, lợi thế của tỉnh trên các lĩnh vực. Đồng thời, cung cấp thông tin về tình hình thực hiện các dự án FDI trên địa bàn và cơ chế, chính sách, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian tới.

Các đại diện xúc tiến đầu tư Việt Nam ở nước ngoài đã trao đổi về những tiềm năng, lợi thế của Quảng Bình trong thu hút đầu tư với các quốc gia; xu hướng xúc tiến đầu tư của các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài; các ngành, lĩnh vực mà nhà đầu tư nước ngoài quan tâm hiện nay.

Hai bên cũng chia sẻ, trao đổi một số nội dung liên quan đến việc liên kết, hợp tác đầu tư với nhà đầu tư nước ngoài để phát triển nguồn năng lượng xanh, năng lượng sạch, du lịch, dịch vụ; công nghiệp chế biến, nông nghiệp sạch công nghệ cao, trồng cây dược liệu, đầu tư nuôi trồng, chế biến thủy sản.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Quảng Bình luôn mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại địa phương và lãnh đạo tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, xem thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh. Tỉnh Quảng Bình rất mong muốn các đại diện xúc tiến đầu tư là cầu nối quan trọng, quảng bá các thông tin, những tiềm năng lợi thế của tỉnh Quảng Bình đến cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài. Kết nối các doanh nghiệp lớn đến tìm hiểu, nghiên cứu, đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, hỗ trợ tỉnh tổ chức các sự kiện, hội nghị, hoạt động về xúc tiến đầu tư nhằm đạt kết quả cao. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin thêm về các cơ chế, chính sách, ưu đãi đầu tư và hỗ trợ đầu tư của Quảng Bình đối với các dự án trọng điểm có tính đột phá, các dự án khác thuộc lĩnh vực tỉnh khuyến khích đầu tư.

Lượt xem: 231

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 166.001
      Online: 28