UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 2198/KH-UBND ngày 30/10/2023 về việc triển khai thực hiện Quyết định số 895/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thực hiện Kết luận số 44-KL/TW ngày 14/11/2022 của Ban Bí thư về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ trong tình hình mới.

Ảnh minh họa.

Mục đích của Kế hoạch nhằm triển khai, thực hiện có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp tại Kế hoạch thực hiện Kết luận số 44-KL/TW ngày 14/11/2022 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 08/6/2010 của Ban Bí thư khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong tình hình mới ban hành kèm theo Quyết định số  895/QĐ-TTg ngày 26/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ; qua đó, nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền đối với công tác nhân đạo và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các cấp.

UBND tỉnh yêu cầu cần thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước về tổ chức và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ phù hợp với điều kiện, yêu cầu của địa phương. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các cấp phù hợp với quy định của Điều lệ của Hội, Luật Hoạt động Chữ thập đỏ, huy động được sự tham gia đông đảo của các tầng lớp Nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Các sở, ban, ngành và chính quyền, đoàn thể các cấp phối hợp hiệu quả với Hội Chữ thập đỏ các cấp trong công tác nhân đạo, từ thiện, thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh; trong đó, cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên gương mẫu, tích cực thực hiện công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ. Tiếp tục củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh.

Nội dung chi tiết của Kế hoạch số 2198/KH-UBND, mời quý vị và các bạn xem tại file đính kèm dưới đây.

Lượt xem: 202

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 177.012
      Online: 75