Kế toán là một nghề phổ biến và có tính ổn định cao, có vai trò quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ một tổ chức, doanh nghiệp nào. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người học, những năm qua, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công – Nông nghiệp Quảng Bình không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nghề Kế toán và đã được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp công nhận là nghề trọng điểm Quốc gia cấp độ ASEAN.

Một tiết thực hành của cô và trò Khoa Kinh tế.

Để giúp sinh viên sớm tiếp cận với nghề Kế toán, trong nhiều năm qua, phần mềm kế toán Misa đã được Khoa Kinh tế - Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công – Nông nghiệp Quảng Bình đưa vào các tiết học thực hành. Đây là phần mềm kế toán doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ yêu cầu của kế toán, chủ doanh nghiệp trong việc quản lý tình hình tài chính – kế toán. Phần mềm này không chỉ giúp tăng năng suất, giảm sai sót so với phương pháp kế toán thông thường, mà có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi và được kết nối trực tuyến với hệ thống ngân hàng, thuế, hóa đơn điện tử và các hệ thống khác, tạo điều kiện cho sinh viên sớm tiếp cận với nghề Kế toán. Em Trần Thị Cúc, sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công – Nông nghiệp Quảng Bình cho biết: “Qua tiết học thực hành nghề nghiệp đã giúp em xác định được quy trình và các bước thực hiện công việc kế toán trên phần mềm kế toán máy. Qua đó, có thể sử dụng thành thạo phần mềm kế toán Misa cũng như các phần mềm kế toán khác trong công tác chuyên môn của mình sau này”.

Nhằm thu hút người học, đáp ứng nhu cầu xã hội và thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2020-2025, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình luôn đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên nghề Kế toán. Hiện nay, nhà trường đang đào tạo 2 ngành: Kế toán doanh nghiệp và Marketing ở hệ Cao đẳng; 4 ngành: Kế toán doanh nghiệp, Quản lý - bán hàng siêu thị, Khai thác vận tải đường bộ và Kế toán hợp tác xã ở hệ Trung cấp. Ở hệ Sơ cấp có 3 ngành: Quản lý kinh tế trang trại, Marketing và Thương mại điện tử. Em Trương Thị Thùy Trang, sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công – Nông nghiệp Quảng Bình bộc bạch: “Lý do em chọn ngành Kế toán để theo học là cơ hội tìm kiếm việc làm cao. Hầu hết các doanh nghiệp đều cần đến bộ phận kế toán. Vì vậy, mong muốn của em khi học kế toán là được trang bị các kiến thức về nghiệp vụ kế toán. Đặc biệt, chương trình đào tạo của ngành Kế toán sâu rộng, giúp em hiểu thêm nhiều kiến thức hơn”.

Theo học tại Khoa Kinh tế, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình, sinh viên không chỉ được thực hành các phần mềm kế toán, xử lý và cập nhật chứng từ một cách nhanh chóng mà còn được trang bị hệ thống chuẩn mực kế toán quốc tế, có khả năng sử dụng ngoại ngữ tốt và có các chứng chỉ hành nghề quốc tế. Thạc sỹ Lê Thị Thắm, Phó Trưởng Khoa Kinh tế, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình cho biết: “Với phương châm là đào tạo cả thị trường cần chứ không phải đào tạo cái mình có thì tập thể giáo viên chúng tôi đã tập trung chú trọng để đào tạo cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng phát triển một cách toàn diện. Thứ nhất, đó là cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản và kiến thức chuyên sâu về kế toán, tài chính. Thứ hai là tập trung tăng cường hướng dẫn rèn luyện kỹ năng thực hành nghề Kế toán từ việc lập chứng từ, ghi sổ kế toán, lập báo cáo thuế, báo cáo kế toán và báo cáo kế toán quản trị. Từ những điều đó, sinh viên phân tích được các chỉ tiêu kinh tế, tài chính để tham mưu cho nhà quản trị đưa ra những quyết sách, những giải pháp tài chính hữu ích. Mỗi một sinh viên ra trường là niềm vui, niềm vinh hạnh của nghề giáo chúng tôi”.

Với trên 50 năm đào tạo nghề Kế toán, nghề Kế toán của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình đã được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp công nhận là nghề trọng điểm Quốc gia cấp độ ASIAN, là địa chỉ tin cậy để trau dồi, bồi dưỡng kiến thức cho những ai đam mê nghề Kế toán.                                                                                                                                           

Lượt xem: 290

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 144.283
      Online: 112