Với sự cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm, anh Bùi Thức Quang ở xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch đã mạnh dạn đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, thành lập công ty chuyên thu mua và chế biến hải sản. Không chỉ vươn lên làm giàu chính đáng, công ty của anh Quang cũng đã giúp nhiều người dân khác trong địa phương có công ăn việc làm ổn định, thu nhập khá.

Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ hiện có 13 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Khởi nghiệp với nhiều khó khăn như thiếu nguồn vốn đầu tư, thị trường tiêu thụ khắt khe, anh Bùi Thức Quang đã từng bước vượt qua để khẳng định bản thân với thương hiệu Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Thanh Quang, chuyên thu mua hải sản về chế biến, đóng gói và xuất bán ra thị trường. Sản phẩm tuân thủ nguyên tắc 5 không: không sử dụng chất bảo quản, không sản phẩm trôi nổi, không sản phẩm kém chất lượng, không ngừng nâng cao phát triển sản phẩm mới, không chạy theo số lượng để đảm bảo chất lượng.

Với tiêu chí “chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất”, anh Bùi Thức Quang chú trọng vào tất cả các khâu, trong đó tập trung vào khâu nhập nguyên liệu và bảo quản sản phẩm. Hiện tại, Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Thanh Quang đã có 1 nhà máy cấp đông, hệ thống kho bảo quản lạnh sản phẩm. Trung bình mỗi năm, Công ty thu được 10 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho gần 50 lao động tại địa phương với mức lương trung bình 7 triệu đồng/tháng/người.

Hiện 13 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thanh Quang hiện đã có mặt ở nhiều hệ thống siêu thị cùng các cơ sở bán hàng uy tín trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Ông Phan Trung Sơn, chủ Siêu thị Trung Sơn Mart ở thị trấn Hoàn Lão chia sẻ: “Sản phẩm của Công ty Thanh Quang là những mặt hàng chủ lực của siêu thị chúng tôi. Hàng rất tươi ngon, bán chạy, khách vô cùng ưa thích”.

Anh Bùi Thức Quang tham dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình lần thứ XI,

nhiệm kỳ 2023-2028.

Với những đổi mới, sáng tạo và nhiệt huyết trong sản xuất, kinh doanh, anh Bùi Thức Quang vinh dự là 1 trong 100 gương mặt nông dân tiêu biểu của cả nước năm 2023.

Từ những kết quả đạt được, anh Bùi Thức Quang cũng như tập thể công ty sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong các khâu sản xuất để nâng cao chất lượng, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội của địa phương.

Lượt xem: 197

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 145.769
      Online: 164