Thời gian qua, Trung tâm Huấn luyện karate Shotokan Sakura Quảng Bình ở thành phố Đồng Hới là sân chơi bổ ích, giúp người yêu võ thuật rèn luyện sức khỏe. Đây còn là nơi đào tạo, cung cấp vận động viên tiềm năng cho karate thành phố tham gia giải đấu trong tỉnh và Quốc gia.

Một buổi luyện tập võ thuật của thầy và trò

tại Trung tâm Huấn luyện karate Shotokan Sakura Quảng Bình.

Cứ vào 17 giờ hàng ngày, tại Trung tâm Huấn luyện karate Shotokan Sakura Quảng Bình có nhiều võ sinh đến tập luyện. Karate giúp võ sinh rèn luyện sức khỏe, đạo đức, tự tin hơn trong giao tiếp, nên nhiều phụ huynh đã đưa con em đến học. Dưới sự chỉ bảo, giảng dạy trực tiếp từ võ sư Đinh Công ngữ, Giám đốc Trung tâm, các võ sinh thực hiện thuần thục từng động tác. Với những bài tập về quyền biểu diễn, kỹ thuật song đấu, đối luyện đẹp mắt, mạnh mẽ cùng tiếng hô "Kiai” dõng dạc, khỏe khoắn của các võ sinh tạo không khí sôi động, hấp dẫn, tràn đầy khí thế.

Với dáng người nhỏ nhắn, nụ cười hiền lành, dễ mến em Nguyễn Thị Bảo Ngọc, học sinh lớp 6/1, Trường THCS Đồng Hải, thành phố Đồng Hới cho biết, karate là niềm đam mê, yêu thích từ nhỏ. Mỗi ngày, em dành khoảng 1-2 tiếng đồng hồ để đến Trung tâm tập luyện. Sau hơn 4 năm theo học, Bảo Ngọc hiện đã đạt được đai đen nhất đẳng. Tham gia Giải vô địch các Câu lạc bộ Karate toàn quốc lần thứ 23 năm 2023, Bảo Ngọc đã xuất sắc giành được Huy chương Bạc quyền biểu diễn cá nhân nữ.

Với Nguyễn Thị Bảo Ngọc, karate là niềm đam mê, yêu thích từ nhỏ.

Em Nguyễn Thị Bảo Ngọc chia sẻ: “Giải thi đấu vừa qua đã cho em nhiều kinh nghiệm. Em sẽ cố gắng tập luyện thật tốt để giành được những tấm huy chương cao hơn và phấn đấu trở thành vận động viên trong đội tuyển karate Quốc gia”.

Chung niềm đam mê tập luyện karate, em Hoàng Lê Ngọc Minh ở phường Đức Ninh Đông cũng thường xuyên tập luyện để nâng cao sức khỏe và rèn ý chí, lối sống lành mạnh.

Em Ngọc Minh cho biết: “Đối với một vận động viên đối kháng, cần thể lực, kỹ năng, vì vậy, mục tiêu của em trong thời gian tới là tập luyện và rèn luyện nhiều hơn nữa để giành thành tích cao hơn”.

Trung tâm Huấn luyện karate Shotokan Sakura Quảng Bình thành lập năm 2018 do võ sư Đinh Công Ngữ làm Giám đốc. Hiện Trung tâm có hơn 50 võ sinh có độ tuổi từ 4-17 theo học và tập luyện thường xuyên. Dưới sự chỉ bảo, giảng dạy trực tiếp từ võ sư Ngữ, các võ sinh thực hiện thuần thục các kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao, rèn luyện sức khỏe, sức bền, sự dẻo dai, nâng cao tinh thần thượng võ. Mỗi buổi tập diễn ra trong khoảng 1 giờ 30 phút với những bài tập về quyền biểu diễn, kỹ thuật song đấu, đối luyện. Theo võ sư Đinh Công Ngữ, karate là môn võ xuất phát từ Nhật Bản mang tinh thần võ sĩ đạo rất cao. Các võ sinh không chỉ được huấn luyện, đào tạo mà còn được rèn luyện đạo đức, ý chí, nhân cách, lối sống lành mạnh.

Võ sư Đinh Công Ngữ cho biết: “Mục đích của Trung tâm vừa giảng dạy, tập luyện cho các võ sinh từ cơ bản đến nâng cao, đồng thời tập trung đào tạo và rèn luyện cho các võ sinh có tiềm năng và triển vọng để tham gia thi đấu ở các giải trong và ngoài tỉnh. Tôi mong muốn nhận được sự quan tâm và chung tay góp sức của các cấp chính quyền và cấp trên”.

Vượt qua nhiều khó khăn, được sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành của phụ huynh, học sinh, Trung tâm ngày càng lớn mạnh, không chỉ trở thành sân chơi thể thao thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi địa phương, mà còn là nơi phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ kế thừa cho đội tuyển karate thành phố Đồng Hới. Có nhiều võ sinh đã thi đấu thành công tại các giải đấu của tỉnh, Hội khỏe Phù Đổng các cấp. Đặc biệt, tại Giải vô địch các Câu lạc bộ Karate toàn quốc lần thứ 23 năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm đã tham gia với 7 vận động viên và đoạt 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng. Với thành tích xuất sắc đó, Trung tâm đã được nhận Giấy khen của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình dành cho huấn luyện viên và vận động viên đạt thành tích cao tại Giải vô địch các Câu lạc bộ Karate toàn quốc lần thứ 23 năm 2023.

Hiện Trung tâm có võ sinh Nguyễn Thị Bảo Ngọc được gọi vào đội tuyển karate của tỉnh năm 2023.

Trung tâm Huấn luyện karate Shotokan Sakura Quảng Bình ở thành phố Đồng Hới là sân chơi bổ ích, lành mạnh, nuôi dưỡng đam mê thể thao cho võ sinh, rèn luyện thể chất, giảm bớt căng thẳng sau những giờ học tập mệt mỏi, tránh xa tệ nạn xã hội. Đây còn là nơi đào tạo, cung cấp vận động viên tiềm năng cho karate thành phố tham gia các giải đấu trong tỉnh và Quốc gia.

 

 

 

Lượt xem: 289

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 142.494
      Online: 4