Thời gian qua, các địa phương, đơn vị và người dân trong tỉnh đã đẩy nhanh tiến độ trồng rừng theo kế hoạch đề ra. Trong 6 tháng đầu năm 2023, các địa phương, chủ rừng đã trồng mới được 3.610ha rừng.

Quảng Bình trồng mới 3.610ha rừng trong 6 tháng đầu năm 2023

Sản xuất lâm nghiệp những tháng đầu năm chủ yếu là trồng rừng tập trung, chăm sóc, trồng dặm, trồng bổ sung và triển khai trồng cây phân tán, đồng thời, tích cực triển khai công tác phòng, chống cháy rừng. Trong 6 tháng năm 2023, các địa phương, chủ rừng đã trồng mới trên 3.610ha rừng, tăng 1,72%; sản lượng gỗ khai thác từ rừng trồng ước thực hiện trên 222.110 m3, tăng 2,1% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng đã chỉ đạo địa phương, đơn vị chủ rừng tăng cường công tác bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng khai thác lâm sản, đặc biệt, thực hiện có hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trong mùa nắng nóng.

Thời gian tới, các ngành chức năng sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương đưa các giống cây trồng lâm nghiệp tiến bộ mới vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, giá trị rừng trồng; tập trung chỉ đạo và đẩy mạnh việc trồng rừng gỗ lớn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lâm luật. Đồng thời, phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ và người dân địa phương trong công tác bảo vệ rừng; nêu cao tinh thần đấu tranh, tố giác các đối tượng tác động vào rừng trái phép…

 

Lượt xem: 37

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 153.729
      Online: 114