Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp phục hồi và phát triển du lịch, 6 tháng đầu năm 2023, Quảng Bình đã đón và phục vụ gần 2 triệu lượt khách du lịch, gấp 3,6 lần so với cùng kỳ.

Quảng Bình đón gần 2 triệu lượt khách du lịch đến tham quan

Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 63.000 lượt, tăng 8,28 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt hơn 2.267 tỷ đồng, gấp 3,6 lần so với cùng kỳ. Để đạt được kết quả đó, ngành du lịch Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phát triển du lịch; hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua các sự kiện, lễ hội nổi bật trong và ngoài tỉnh được triển khai hiệu quả với các nội dung phong phú, đa dạng, thu hút được sự quan tâm của cộng đồng và người dân trên các phương tiện truyền thông và nền tảng số; chú trọng duy trì kết nối thường xuyên, liên tục với các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế; tăng cường mở rộng liên kết, hợp tác phát triển đến các khu vực tiềm năng. Ngoài ra, ngành du lịch Quảng Bình đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đưa thêm nhiều dịch vụ mới, hấp dẫn vào khai thác; tăng cường chỉnh trang cảnh quan, môi trường cũng như thái độ phục vụ du khách; thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về du lịch, trong đó, chú trọng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường…

Năm 2023, tỉnh Quảng Bình dự kiến sẽ đón từ 3 - 3,5 triệu lượt du khách. Trong đó, khách quốc tế đạt 100.000 lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt từ 3.400 - 3.900 tỷ đồng. Để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành du lịch sẽ tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch và chủ động nghiên cứu, khảo sát thực địa, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm du lịch mới nhằm đáp ứng xu hướng và nhu cầu của du khách trong thời gian tới.

Lượt xem: 265

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 153.371
      Online: 39