Ngày 6/7, Đoàn khảo sát của Ủy ban pháp luật của Quốc hội khóa XV do đồng chí Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội làm Trưởng Đoàn có buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình liên quan đến nội dung thực hiện một số quy định của pháp luật về hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh. Làm việc với Đoàn có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, qua hơn 8 năm triển khai thi hành Luật Công chứng, hoạt động công chứng trên địa bàn đã đi vào nền nếp với 11 tổ chức hành nghề công chứng (1 Phòng công chứng và 10 Văn phòng công chứng). Việc quyết định cho phép thành lập, thay đổi nội dung đăng ký hoạt động; chấm dứt tư cách thành viên hợp danh; chấm dứt hoạt động của các tổ chức hành nghề công chứng thực hiện đúng quy định, phù hợp định hướng phát triển của Chính phủ. Hàng năm, UBND tỉnh đều phê duyệt kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với các tổ chức hành nghề công chứng. Qua công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời nắm bắt tình hình chấp hành pháp luật, những khó khăn, vướng mắc của các tổ chức hành nghề công chứng. Giai đoạn 2020 - 2022, Sở Tư pháp tiếp nhận, xử lý 32 đơn thư liên quan đến việc công chứng hợp đồng, giao dịch của công chứng viên tại các tổ chức hành nghề công chứng. Mặc dù đạt nhiều kết quả khả quan nhưng trên thực tế hoạt động của các tổ chức hành nghề công chứng vẫn gặp phải không ít vướng mắc, bất cập.

Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát về tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình cũng như nỗ lực của địa phương trong triển khai thực hiện một số quy định của pháp luật về hoạt động công chứng, công tác chuyển đổi số, chính quyền điện tử… và mong muốn thời gian tới, tỉnh Quảng Bình tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Ủy ban pháp luật của Quốc hội cũng như các bộ, ngành Trung ương trong việc thực hiện một số quy định của pháp luật về hoạt động công chứng.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Quảng Bình trong thực hiện một số quy định của pháp luật về hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng thời, đề nghị thời gian tới tỉnh Quảng Bình quan tâm đầu tư để hoàn thiện cơ sở dữ liệu phục vụ công chứng, chứng thực. Ghi nhận các ý kiến của các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội nhấn mạnh những ý kiến này sẽ được đoàn tập hợp nhằm phục vụ cho nhiệm vụ giải trình của Uỷ ban Pháp luật trước Quốc hội cũng như quá trình tham gia xây dựng pháp luật.

Lượt xem: 421

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 131.236
      Online: 341