Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng năm học mới 2023 - 2024, sáng ngày 11/8, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng sách giáo khoa cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Tham dự có đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo và các ban, ngành liên quan.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Bình đối với ngành Giáo dục - Đào tạo. Thời gian qua, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình “Cùng tiếp bước em tới trường” và “Tủ sách giáo khoa dùng chung” góp phần hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước có đủ sách để tiếp tục đến trường; đồng thời, tạo nguồn tài liệu học tập và giảng dạy cho học sinh, giáo viên sử dụng tại thư viện trường học.

Trao tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Bình

Dịp này, đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy và đại diện lãnh đạo Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng 2.224 bộ sách giáo khoa cho học sinh nghèo vượt khó, con em gia đình chính sách học giỏi trên địa bàn tỉnh và 17 tủ sách dùng chung tại các nhà trường với 2.040 bộ sách giáo khoa, 136 bộ sách giáo viên. Tổng trị giá các phần quà gần 1 tỷ đồng.

Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh ở Làng trẻ em SOS Đồng Hới. Tại đây, đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ươngđã hỏi thăm đời sống, tình hình học tập của các cháu ở Làng và động viên tinh thần các cán bộ, nhân viên và các mẹ khắc phục mọi khó khăn tiếp tục quan tâm, chăm sóc và dành cho các con những điều tốt đẹp nhất. Với những bộ sách được trao tặng trong dịp này, hi vọng sẽ giúp cho các cháu học sinh bước vào năm học mới đầy đủ hơn và đạt nhiều thành tích hơn trong học tập, nỗ lực rèn luyện trở thành những công dân có ích cho xã hội.  

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn trước sự quan tâm của Ban Tuyên Giáo Trung ương, các đơn vị tài trợ dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, đồng thời, mong muốn thời gian tới, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ từ các bộ, ban, ngành Trung ương và các đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh./.

 

Lượt xem: 239

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 142.179
      Online: 192