Thực hiện Chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng công tác thuế, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện các dịch vụ thuế điện tử, ngành Thuế tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các giải pháp số hóa mới trong công tác quản lý thuế.

Ngành Thuế Quảng Bình đẩy mạnh triển khai ứng dụng eTax Mobile

Thời gian qua, ngành Thuế đã tích cực tham mưu, tổ chức thực hiện công tác hiện đại hóa, ứng dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực thuế. Đến nay, có 99,7% doanh nghiệp tham gia dịch vụ khai thuế điện tử; 99% doanh nghiệp sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử; 100% doanh nghiệp tham gia hoàn thuế giá trị gia tăng điện tử; 100% số hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện.

Cùng với đó, ngành Thuế cũng đã đẩy mạnh triển khai ứng dụng eTax Mobile. Đây là ứng dụng di động thông minh có nhiều ưu điểm, mang lại nhiều lợi ích cho người nộp thuế là cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh chủ động hơn trong việc tra cứu các thông tin về thuế và thực hiện nghĩa vụ một cách dễ dàng, nhanh chóng mà không cần phải đến trực tiếp, gọi điện hay gửi mail cho cơ quan thuế. Trong 8 tháng năm 2023, đã có 5,8 tỷ đồng tiền thuế đã được Người nộp thuế nộp vào Ngân sách Nhà nước thông qua ứng dụng eTax Mobile.

Bám sát chương trình chuyển đổi số Quốc gia, cũng như chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND tỉnh, ngành Thuế tỉnh sẽ tiếp tục triển khai thực hiện “Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030” với mục tiêu hiện đại, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; công tác quản lý thuế, phí và lệ phí thống nhất, minh bạch, chuyên sâu, chuyên nghiệp theo phương pháp quản lý rủi ro. Trong thời gian tới, toàn ngành sẽ tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quản lý thuế dựa trên nền tảng thuế điện tử hiện đại, tích hợp nhằm đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh nền kinh tế số.

 

Lượt xem: 376

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 146.291
      Online: 243