Sáng ngày 27/8, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy rừng tại huyện Bố Trạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chỉ đạo công tác chữa cháy rừng tại huyện Bố Trạch

Ngay khi xuất hiện đám cháy tại khu vực rừng thuộc thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch, các lực lượng chức năng và huyện Bố Trạch đã huy động lực lượng, phương tiện để tiến hành dập lửa. Tuy nhiên, do nắng nóng, gió mạnh nên công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn. Trực tiếp kiểm tra tại hiện trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng động viên lực lượng tham gia chữa cháy, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tiếp tục triển khai nhanh và kịp thời các biện pháp chữa cháy, huy động lực lượng, phương tiện tạo đường băng cản lửa nhằm không để cho đám cháy lan rộng và dập tắt đám cháy trong thời gian sớm nhất. Các lực lượng tham gia chữa cháy cần phân bổ hợp lý; bố trí người túc trực, bám sát để nắm tình hình; đồng thời, theo dõi sát các điểm cháy sau khi đã được dập, tránh tình trạng lửa bùng phát trở lại.

Như chúng tôi đã đưa thông tin, ngay sau khi xuất hiện đám cháy, huyện Bố Trạch đã huy động hơn 300 lượt người từ các địa phương lân cận và lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng đóng quân trên địa bàn phối hợp với xã Thanh Trạch để tiến hành chữa cháy. Cùng với đó, Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình cũng đã huy động lực lượng, phương tiện nỗ lực tham gia chữa cháy.

Đến 12 giờ trưa ngày 27/8, vụ cháy rừng keo xảy ra tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch đã được dập tắt. Hiện, các lực lượng chức năng đang thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân của vụ cháy.

 

 

Lượt xem: 348

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 140.013
      Online: 76