Ngày 12/9, Sở Khoa học và Công nghệ, Cơ quan Thường trực Ban Tổ chức diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân tỉnh Quảng Bình đã tổ chức luyện tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân tại Trung tâm Văn hoá và Điện ảnh tỉnh.

Luyện tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân.

Tình huống sự cố giả định là khi xe vận chuyển nguồn phóng xạ khi tham gia giao thông đã va chạm mạnh với 1 xe ô tô chạy ngược chiều. Sự cố tai nạn làm người lái xe và nhân viên áp tải phóng xạ bị ngất và kẹt trong xe, lái xe và phụ xe ô tô bị thương. Nhận được thông tin, Sở Khoa học và Công nghệ đã nhanh chóng cử lãnh đạo và phòng chuyên môn đến hiện trường để xử lý sự cố, triển khai các hoạt động ứng phó cần thiết nhằm thu hồi nguồn phóng xạ, đảm bảo an toàn cho người dân và môi trường.

Quá trình đang xử lý sự cố thì xe chở nguồn phóng xạ có dấu hiệu cháy nổ, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường để dập tắt đám cháy. Các lực lượng chức năng tổ chức thu hồi nguồn phóng xạ, đồng thời kiểm tra mức độ nhiễm xạ và sức khoẻ của người dân, cán bộ có tiếp xúc gần nguồn phóng xạ để có biện pháp chăm sóc sức khoẻ phù hợp.

Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật an toàn bức xạ hạt nhân và ứng phó sự cố - Cục An toàn bức xạ và hạt nhân cũng đã hướng dẫn những kỹ năng về ứng phó với các sự cố bức xạ hạt nhân cho các đơn vị tham gia diễn tập cấp tỉnh. Luyện tập tình huống diễn ra trong 2 ngày 12 và 13/9.

Lượt xem: 319

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 153.727
      Online: 112