Hôm nay (15/9), tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì các phiên tiếp và đối thoại với công dân định kỳ tháng 9 năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại phiên tiếp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đã giao Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị và hướng dẫn, giải thích cụ thể cho công dân theo đúng thẩm quyền quy định.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chủ trì phiên tiếp và đối thoại với công dân định kỳ tháng 9 năm 2023.

Tại phiên tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng, các công dân đã khiếu nại, kiến nghị, phản ánh tập trung vào các nội dung như: tranh chấp đất đai, cấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất; việc giải quyết các chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại một số công trình, dự án; hoạt động của doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường; giải đáp, làm rõ các chính sách, quy định của pháp luật; khiếu nại, tố cáo và việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của cơ quan có thẩm quyền. Phần lớn, các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, đặc biệt là các vấn đề về đất đai đã được các sở, ngành, chính quyền các cấp tiếp nhận và có công văn, thông báo trả lời cho người dân, tuy nhiên, một số công dân bày tỏ mong muốn các vụ việc cần giải quyết triệt để hơn.

Trên tinh thần dân chủ, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã giao cho các sở, ngành chức năng, chính quyền các địa phương khẩn trương xem xét, giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật và bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân. Đối với một số vụ việc đã được các cơ quan chức năng liên quan giải quyết nhưng người dân vẫn tiếp tục khiếu nại, phản ánh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp, rà soát kỹ lại từng vấn đề, vụ việc cụ thể, trả lời, giải quyết dứt điểm cho công dân.

Tại phiên tiếp của đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, sau khi nghe công dân trình bày nội dung các vụ việc, trên cơ sở các ý kiến phản ánh, công chức phụ trách lĩnh vực thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trao đổi, phân tích, làm rõ thêm những vấn đề mà công dân chưa rõ, nhằm giúp công dân thực thi các quyền, nghĩa vụ của mình, các trình tự, thủ tục, nơi có thẩm quyền giải quyết vụ việc, hướng dẫn, giải thích cụ thể cho công dân theo đúng quy định.

 

Lượt xem: 293

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 152.841
      Online: 99