Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT và TKCN kiêm PTDS tỉnh, do ảnh hưởng hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới nên từ ngày 25/9 ở Quảng Bình đã có mưa to đến rất to. Dự báo, từ nay đến ngày 28/9, ở khu vực Quảng Bình có mưa vừa đến mưa to và dông, với tổng lượng mưa phổ biến 100-250mm.

Đến 7h ngày 26/9, toàn tỉnh có 18 thôn, bản bị chia cắt

Trên địa bàn toàn tỉnh có tổng số 6.583 phương tiện tàu thuyền với 19.395 lao động. Đến thời điểm 07h ngày 26/9, có 32 phương tiện với 224 lao động đang hoạt động trên biển. Các phương tiên đã nắm được thông tin về diễn biến thời tiết.

Từ sáng ngày 25/9 đến sáng ngày 26/9, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to làm mực nước các sông suối dâng cao. Tính đến 7h ngày 26/9, mưa lớn đã gây ngập, chia cắt một số khu vực tại Quốc lộ 15; Quốc lộ 9B; Đường tỉnh 599B tại Cầu tràn Thanh Long; Đường tỉnh 558C.

Trên địa bàn tỉnh có tổng số 18 thôn bản bị chia cắt, trong đó, huyện Minh Hóa 14 thôn bản gồm: Ka Ai, Ka Định, Ka Ốc, Hà Nông, xã Dân Hoá; Pa Chong, Ra Mai, Cha Cáp, Lòm, Dộ Tà Vờng, xã Trọng Hoá; thôn Rồông, thôn Tiến Hoá, xã Hồng Hóa; thôn 4 và thôn 5, xã Tân Hóa; thôn Kim Bảng, xã Minh Hóa. Huyện Quảng Ninh có 4 bản đang bị chia cắt gồm: Dốc Mây, Trung Sơn, Ploang, Rìn Rìn, xã Trường Sơn.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã triển khai các tổ công tác phối hợp với các địa phương trên địa bàn huyện Tuyên Hóa, huyện Minh Hóa, huyện Quảng Ninh rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở, tuyên truyền, vận động di dời các hộ dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn; triển khai các tổ chốt chặn, tuyên truyền người dân không qua lại các khu vực nước chảy xiết, không vớt củi, đánh cá tại các khe, suối; đồng thời, duy trì quân số thường trực PCTT-TKCN theo quy định.

 

 

Lượt xem: 436

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 151.019
      Online: 127