Chiều ngày 27/9, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình gồm ông Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) thành phố Đồng Hới trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Dự buổi TXCT có ông Trần Phong, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; lãnh đạo các sở, ngành và TP Đồng Hới.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi TXCT, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã thông báo với cử tri TP Đồng Hới về thời gian, nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 23/10/2023 và chia thành 2 đợt, đợt 1 từ ngày 23/10 đến ngày 10/11/2023; đợt 2 từ ngày 20/11 đến ngày 29/11/2023. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật, 2 dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án Luật. Cũng tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến về các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, thực hiện hoạt động giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng khác của đất nước.

Bày tỏ phấn khởi trước hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh thời gian qua, cử tri TP Đồng Hới đã kiến nghị, đề xuất một số vấn đề như: việc dạy kỹ năng sống cho học sinh tại các cơ sở giáo dục hiện nay còn hạn chế; giải quyết chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng; giải quyết những vướng mắc liên quan đến vấn đề đất đai; cần có các chính sách để tạo điều kiện cho các hợp tác xã thuê đất lâu dài cũng như hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn để dy trì hoạt động, phát triển các hợp tác xã. Cử tri cũng đề xuất một số vấn đề như nâng cấp hệ thống thoát nước đô thị Đồng Hới và một số tuyến đường trên địa bàn. Cử tri TP Đồng Hới cho rằng, hiện nay tình trạng trẻ em vi phạm pháp luật, bạo lực học đường có chiều hướng gia tăng, vì vậy, cần có sự vào cuộc của toàn xã hội, trong đó phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên; tăng cường hơn nữa vai trò giám sát của Nhân dân… và nhiều kiến nghị, đề xuất khác.

Tại buổi TXCT, lãnh đạo TP Đồng Hới đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi TXCT, ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao những ý kiến tâm huyết cử tri TP Đồng Hới và cho rằng các ý kiến của cử tri cũng là những nội dung được Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành quan tâm, thảo luận, xem xét trong thời gian qua và hy vọng sắp tới, khi các dự án luật như Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được Quốc hội thông qua sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng để từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà cử tri quan tâm.
Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định, hiện nay đội ngũ cán bộ, công chức của tỉnh cơ bản làm việc công tâm, khách quan, phục vụ tốt nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, tuy vậy, vẫn còn một số cán bộ có hành vi nhũng nhiễu, tỉnh sẽ kiên quyết xử lý một cách nghiêm túc, đồng thời mong muốn cử tri tăng cường giám sát. Đối với các nội dung phản ánh của cử tri liên quan đến các vấn đề trên, cử tri cũng cần thực hiện theo đúng quy trình, quy định với tinh thần thượng tôn pháp luật.

Về các nội dung cử tri phản ánh như: vấn đề giao thông, đô thị Đồng Hới, Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, trong thời gian qua, tỉnh cũng đã dành các nguồn lực để đầu tư, nâng cấp hạ tầng, chỉnh trang đô thị. Chính vì vậy, thời gian tới, đòi hỏi có sự nỗ lực, cố gắng hơn nữa để xây dựng TP Đồng Hới phát triển nhanh, bền vững, hấp dẫn và thu hút du khách.

Liên quan đến vấn đề giáo dục, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, thời gian qua, Trung ương, tỉnh đã quan tâm, tập trung nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, nhất là các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miễn giảm học phí cho các em học sinh… nhưng thực tế một số nơi vẫn còn tình trạng bạo lực học đường, vấn đề lạm thu, vì vậy, cử tri cần tăng cường giám sát, thông tin kịp thời để các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Về vấn đề kinh tế tập thể, tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan quan tâm, hỗ trợ để từng bước phát huy hiệu quả kinh tế tập thể, nhất là sau khi Luật Hợp tác xã sửa đổi đã được Quốc hội thông qua.

Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng cũng cho rằng, thời gian qua, chính sách người có công với cách mạng là vấn đề luôn được toàn xã hội quan tâm, hỗ trợ để bảo đảm các chính sách đối với người có công giải quyết một cách tốt nhất và khẳng định, đối với các kiến nghị, đề xuất của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, đôn đốc để các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời, đồng thời sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan xem xét, giải quyết cho Nhân dân.

 

Lượt xem: 229

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 166.342
      Online: 120