Sáng nay (6/9), đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra các công trình phòng, chống sạt lở trên địa bàn huyện Minh Hóa.

Huyện Minh Hóa hiện đang được đầu tư nhiều dự án có ý nghĩa rất quan trọng trong phòng, chống sạt lở. Trong đó, có 4 công trình chống sạt lở bờ suối và 1 công trình chống sạt lở đồi núi, gồm: kè chống sạt lở qua tiểu khu 4, thị trấn Quy Đạt với tổng mức đầu tư 14 tỷ đồng; kè chống sạt lở bờ suối đoạn qua tiểu khu 2, tiểu khu 5, thị trấn Quy Đạt với tổng mức đầu tư 28 tỷ đồng; kè chống sạt lở bờ suối xã Hóa Sơn với tổng mức đầu tư 17,5 tỷ đồng và kè chống sạt lở bờ suối tại thị trấn Quy Đạt với tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng, khối lượng hiện tại đạt trên 10% so với kế hoạch. Riêng đối với công trình kè chống sạt lở đồi núi thị trấn Quy Đạt (giai đoạn 1) đang gặp một số vướng mắc. Hiện nay, một số thủ tục của dự án đang được UBND huyện Minh Hóa và các sở, ngành liên quan hoàn thiện để báo cáo HĐND tỉnh điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm và Đoàn công tác

kiểm tra điểm sạt lở đồi núi tại thị trấn Quy Đạt.

Sau khi trực tiếp kiểm tra thực địa các công trình phòng, chống sạt lở và các điểm có nguy cơ sạt lở cao trên địa bàn các xã Thượng Hóa, Xuân Hóa và thị trấn Quy Đạt, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm yêu cầu UBND huyện Minh Hóa và các đơn vị liên quan chỉ đạo, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án để hoàn thành, đưa vào sử dụng. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đã được bố trí cho các dự án.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng chỉ đạo huyện Minh Hóa chủ động các phương án phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở cao, nhất là thời điểm mùa mưa lũ năm 2023 đang đến gần. Kiên quyết di dời các hộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn, tuyệt đối không được chủ quan lơ là.

 

CTV Tiến Mạnh - Ngọc Quang (Trung tâm VH-TT&TT)

Lượt xem: 270

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 156.035
      Online: 17