Sáng nay (15/1), tại Nhà Quốc hội, kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự phiên khai mạc. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các vị đại biểu Quốc hội tỉnh tham dự kỳ họp.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình tại phiên khai mạc kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, để đáp ứng yêu cầu cấp thiết của thực tiễn, căn cứ quy định của Hiến pháp và pháp luật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV để xem xét, quyết định những nội dung quan trọng về Dự án Luật Đất đai (sửa đổi); về Dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi); về một số cơ chế, chính sách đặc thù đối với các Chương trình mục tiêu Quốc gia, thực hiện Nghị quyết về giám sát chuyên đề tại kỳ họp thứ 6; xem xét, cho ý kiến và quyết định một số nội dung quan trọng, cấp thiết về tài chính, ngân sách.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: những nội dung được Quốc hội quyết định tại kỳ họp này có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ đối với việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của năm 2024 và cả nhiệm kỳ mà còn có ý nghĩa căn cơ, chiến lược, lâu dài.

Trước khi tham dự kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình đã tập trung nghiên cứu, hoàn thiện nội dung góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Trong đó chú trọng các nội dung, như: hiệu lực của Dự thảo Luật tại quy định việc giao khu vực biển để thực hiện hoạt động lấn biển được tiến hành đồng thời với việc giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư; các giải pháp cần thiết nhằm tránh tạo ra “khoảng trống pháp luật” và tình trạng luật chờ Nghị định, Thông tư hướng dẫn…

Đối với Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình đã tiến hành lấy ý kiến một số cơ quan liên quan nhằm bảo đảm các quy định của luật phù hợp thực tế, tương thích với các luật liên quan. Đối với các Nghị quyết, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình rà soát phạm vi tác động tại địa phương, điển hình là Dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia…

Để phục vụ các phiên thảo luận tổ tại kỳ họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thành lập 19 tổ thảo luận và phân công các Tổ trưởng, Tổ phó. Đồng chí Vũ Đại Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình được phân công làm Tổ trưởng Tổ đại biểu Quốc hội 12, gồm 27 đại biểu thuộc Đoàn ĐBQH các tỉnh: Hưng Yên, Ninh Bình, Tiền Giang và Quảng Bình.

 

Lượt xem: 174

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 153.646
      Online: 102