Sáng ngày 1/10, đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra hiện trường của cầu sông Thai tại Km3+010, đường tỉnh 558B, huyện Quảng Trạch.

Đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác kiểm tra hiện trường của cầu sông Thai.

Được xây dựng cách đây gần 30 năm, cầu sông Thai có chiều dài hơn 100m, với kết cấu 6 nhịp, mỗi nhịp được bố trí 3 dầm bê tông cốt thép. Cầu sông Thai nằm trên trục đường kết nối giữa các xã phía Tây và phía Đông của huyện Quảng Trạch, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Tuy nhiên, đến nay cầu sông Thai đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ cao gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông. Thân trụ cầu đã bị bong tróc; vị trí cầu nằm ở vùng nhiễm mặn nên hiện tượng ăn mòn cốt thép càng nhanh hơn; 2 đầu mố cầu cũng bị xói lở; mặt cầu cũng bị bong tróc, nứt nẻ, khe co giãn bằng cao su cốt thép đã bị hư hỏng nặng. Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan và huyện Quảng Trạch bố trí lực lượng trực điều tiết và phân luồng giao thông; cắm biển hạn chế tải trọng, lắp đặt khung các loại xe quá khổ vượt quá sức chịu tải hiện tại của cầu.

Sau khi kiểm tra thực địa tại cầu sông Thai, đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc triển khai các giải pháp của các sở, ngành và huyện Quảng Trạch trong đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện. Tuy nhiên, những giải pháp này chỉ là tạm thời, để đảm bảo an toàn cho công trình cũng như ngăn chặn sự cố đáng tiếc xảy ra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp với các ngành liên quan và huyện Quảng Trạch tiếp tục bố trí lực lượng trực theo dõi 24/24 giờ để tổ chức điều tiết và phân luồng giao thông; thường xuyên quan trắc, kiểm tra kịp thời phát hiện những biến dạng, dịch chuyển, hư hỏng phát sinh mới để triển khai các phương án nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tính mạng và tài sản của người dân. Song song với đó, nhanh chóng tổ chức kiểm định về tình trạng xuống cấp, hư hỏng tại cầu sông Thai để báo cáo cho UBND tỉnh, từ đó có cơ sở triển khai các biện pháp tiếp theo đúng quy định và hiệu quả.

Lượt xem: 10

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 122.227
      Online: 114