Trong hoạt động trưng bày thành tựu đổi mới sáng tạo 2024, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) - Hà Nội vào hai ngày (1 và 2/10), một số hình ảnh, sản phẩm tiêu biểu của du lịch Quảng Bình đã được Tập đoàn Meta và Google lựa chọn để giới thiệu các công nghệ mới và hợp tác với Việt Nam.

Các đại biểu, khách mời trải nghiệm tour thực tế ảo Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới.

Trong đó, tour thực tế ảo Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới của Công ty Oxalis Adventure đã được Tập đoàn Meta lựa chọn làm sản phẩm điển hình để giới thiệu việc ứng dụng chương trình quảng bá thông qua hệ thống thực tế ảo (Virtual Reality) của Meta - một phần của công nghệ vũ trụ ảo Metaverse.

Tại gian hàng, Chủ tịch Đối ngoại toàn cầu của Meta và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng các đại biểu, khách mời đã trực tiếp trải nghiệm tour thực tế ảo Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới tại gian hàng của Meta. Khi trải nghiệm sản phẩm du lịch này, các đại biểu và khách mời có thể cảm nhận chân thật như đang đứng trong lòng hang động lớn nhất thế giới, giữa những khối thạch nhũ khổng lồ, nghe tiếng gió rít qua các khe đá, và tận mắt chứng kiến vẻ đẹp kỳ ảo của thiên nhiên.

Bên cạnh đó, tại không gian trưng bày của Google, hình ảnh những sản phẩm tiêu biểu của du lịch Quảng Bình như hang Sơn Đoòng, động Phong Nha, Làng du lịch Tân Hóa… trong bộ ảnh Kỳ quan Việt Nam (Wonder of Vietnam) trên Thư viện Văn hóa Google đã được lựa chọn để giới thiệu.

Tiếp nối những thành công trong chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Hoa Kỳ vừa qua, du lịch Quảng Bình tiếp tục khẳng định sức hút đối với khách du lịch, đặc biệt là tại thị trường Mỹ và các thị trường quốc tế.

Lượt xem: 41

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1931 người đã bình chọn
    Thống kê: 121.578
    Online: 345