Chiều ngày 7/10, Ban Chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh đã tổ chức cuộc họp để triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Dự và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Hiện nay, tỉnh Quảng Bình có hơn 3.640 hộ nghèo, hộ cận nghèo cần hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát; trong đó có 1.440 hộ cần hỗ trợ cải tạo, sửa chữa và 2.200 hộ cần hỗ trợ xây mới nhà ở. Theo khảo sát của Sở Xây dựng Quảng Bình, sau khi được hỗ trợ cải tạo, sửa chữa và xây mới thì nhà ở phải có diện tích sử dụng tối thiểu 30m2; đảm bảo 3 cứng, gồm: nền móng cứng, khung tường cứng, mái cứng và tuổi thọ căn nhà từ 20 năm trở lên. Đối với hộ gia đình đang sinh sống ở nơi thường bị ngập lụt từ 2m trở lên thì phải xây dựng thêm tầng 2 hoặc tầng tránh lũ. Dự kiến tổng nguồn vốn để cải tạo, sửa chữa và xây mới nhà ở là hơn 292 tỷ đồng; huy động từ ngân sách Nhà nước, nguồn xã hội hóa và sự đóng góp của các đối tượng được hưởng lợi. Phấn đấu trong năm 2025 sẽ hoàn thành việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo đã tập trung thảo luận và cho ý kiến về việc mở rộng đối tượng được hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát và diện tích cải tạo, sửa chữa, xây mới nhà ở.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: việc hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo không chỉ thể hiện sự quan tâm kịp thời của Đảng và Nhà nước mà còn góp phần đảm bảo các chính sách an sinh xã hội tại địa phương, vì vậy, ngay sau cuộc họp, Ban Chỉ đạo cần khẩn trương hoàn thiện Đề án để báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo và trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu: các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục rà soát thật kỹ danh sách những đối tượng được hưởng lợi để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; tích cực lồng ghép nguồn vốn phù hợp để tổ chức thực hiện; quá trình cải tạo, sửa chữa, xây mới nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo phải tuân thủ các quy định của pháp luật liên quan đến đất đai.

Lượt xem: 24

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1931 người đã bình chọn
    Thống kê: 122.261
    Online: 134