Xác định vị trí việc làm là nội dung quan trọng để thực hiện cải cách chế độ công vụ, công chức. Đây được xem là khâu cơ bản, khởi đầu để từ đó có cơ sở sắp xếp bộ máy. Qua xác định vị trí việc làm sẽ giúp cơ quan, đơn vị phát hiện những chồng chéo về nhiệm vụ của các vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức; phục vụ hiệu quả sắp xếp lại đội ngũ công chức. Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng xây dựng, ban hành quy định về vị trí việc làm cũng như thực hiện tốt công tác tuyển dụng, điều động công chức, viên chức.

Quảng Bình chú trọng xây dựng, ban hành quy định về vị trí việc làm.

Đến nay, UBND tỉnh đã quyết định phê duyệt vị trí việc làm của 21/21 sở, ban, ngành; 8/8 UBND huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh. Triển khai thực hiện Nghị định số 62/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm, biên chế công chức và Nghị định số 106/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập, xem xét, phê duyệt Đề án vị trí việc làm của các cơ quan tổ chức, hành chính, đơn vị nghiệp công lập khi có thay đổi cơ cấu tổ chức bộ máy. Chỉ đạo công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, cơ cấu ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức và phê duyệt vị trí việc làm của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Căn cứ vị trí việc làm đã phê duyệt để bố trí cán bộ, công chức, viên chức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ. 

Đối với công tác tuyển dụng, điều động công chức, viên chức, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện Quy định số 142/2024 của Bộ Chính trị và Công văn số 752/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ; thực hiện các quy định về tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, viên chức. Quyết định tiếp nhận 2 công chức, 16 viên chức; điều động 2 công chức; thuyên chuyển 2 công chức, 3 viên chức. UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Sở Nội vụ thẩm định Kế hoạch tuyển dụng viên chức tại các cơ quan, đơn vị. 

Lượt xem: 13

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 121.637
      Online: 415