Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, sáng ngày 18/10, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại với phụ nữ Quảng Bình năm 2024 chủ đề “Phụ nữ Quảng Bình với công tác chuyển đổi số” do đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Quang cảnh hội nghị.

Cùng chủ trì hội nghị có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tỉnh. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với đức tính cần cù, sáng tạo, chịu thương, chịu khó, các tầng lớp phụ nữ Quảng Bình đã và đang vượt qua những khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động, công tác, tham gia tích cực vào quá trình hoạch định và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, đạt nhiều thành tích xuất sắc, toàn diện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần khẳng định, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Vì vậy, hội nghị đối thoại lần này là diễn đàn, cơ hội để các cơ quan quản lý Nhà nước lắng nghe, tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của phụ nữ về xây dựng, thực hiện chính sách pháp luật. Đồng thời, cung cấp, phổ biến, giải đáp những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là trong bối cảnh đẩy mạnh chuyển đổi số như hiện nay.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các cán bộ, hội viên, phụ nữ đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các nhóm vấn đề về: những chủ trương, giải pháp của tỉnh Quảng Bình để tạo điều kiện và hỗ trợ nâng cao năng lực cho hội viên, phụ nữ trong kinh doanh, khởi nghiệp trên không gian mạng; những giải pháp cụ thể nhằm đạt được mục tiêu kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Quảng Bình giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; giải pháp trong việc hỗ trợ hội viên, phụ nữ cũng như bà con Nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong quá trình thực hiện chuyển đổi số cũng như công nghệ số đáp ứng xu thế phát triển, hội nhập như hiện nay.

Bên cạnh đó, các hội viên, phụ nữ cũng mong muốn các cơ quan chức năng sẽ có những giải pháp để giảm thiểu những vấn đề tiêu cực, mặt trái trên môi trường số, mạng xã hội tác động đến phụ nữ; những rủi ro, nguy cơ mất, lộ thông tin cá nhân, bị lợi dụng, lừa đảo trên môi trường số; quản lý, kiểm soát dữ liệu và an ninh thông tin; giải pháp để đảm bảo an ninh, an toàn, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái trên không gian mạng; khắc phục việc hệ thống thông tin trực tuyến thường bị quá tải, thiếu thông suốt.

Hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh cũng quan tâm đến những chương trình, kế hoạch của tỉnh để phụ nữ thích ứng với chuyển đổi số, hỗ trợ tập huấn về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin; phát huy vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi số; hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ trong thời kỳ chuyển đổi số; việc giữ gìn và phát huy các nét đẹp truyền thống trong thời đại công nghệ số. Tại hội nghị, những ý kiến, kiến nghị của các cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã được lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trao đổi, giải đáp cụ thể, thỏa đáng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng lẵng hoa cho Thường trực Hội LHPN Việt Nam tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị, đề xuất tâm huyết, đầy tránh nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ cũng như trả lời của các sở, ban, ngành tại hội nghị đối thoại. Đồng thời yêu cầu, các sở, ban, ngành và chính quyền các cấp thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, thống nhất trong hội nghị đối thoại để giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của cán bộ, hội viên, phụ nữ. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và cán bộ, hội viên, phụ nữ cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm tiếp tục phát huy vai trò của phụ nữ trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội trong thời kỳ thực hiện chuyển đổi số.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng lẵng hoa tươi thắm cho Thường trực Hội LHPN Việt Nam tỉnh và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Lượt xem: 12

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1932 người đã bình chọn
    Thống kê: 136.366
    Online: 178