Quý III và 9 tháng năm 2024, các hoạt động đầu tư và xây dựng được lãnh đạo tỉnh chỉ đạo quyết liệt, tập trung tháo gỡ các vướng mắc, nhất là các công trình trọng điểm.

Các dự án trọng điểm đang được các chủ đầu tư, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ.

Bên cạnh đó, các dự án khu nhà ở thương mại, khu đô thị trên địa bàn tỉnh cũng đang được các chủ đầu tư, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý III ước đạt gần 9.250 tỷ đồng, tăng 16,3% so với quý trước và tăng 13,6% so với cùng kỳ; 9 tháng ước đạt gần 23.450 tỷ đồng, tăng 11,1% so với cùng kỳ.

Trong đó, vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước, các cấp, các ngành đã tập trung quyết liệt đôn đốc các nhà thầu tập trung nguồn lực đẩy nhanh thi công các công trình trước mùa mưa bão. Các Tổ công tác của UBND tỉnh tích cực kiểm tra tiến độ, tháo gỡ vướng mắc các dự án; tổ chức họp bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công để tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các chủ đầu tư bám sát tình hình thực tế triển khai của từng dự án để có giải pháp cụ thể đẩy nhanh tiến độ, nỗ lực phấn đấu thực hiện giải ngân đạt tỷ lệ cao nhất. Với những giải pháp chỉ đạo quyết liệt, giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 đến hết tháng 8 đã thực hiện 1.982 tỷ đồng, đạt 37,8% so với kế hoạch tỉnh triển khai, cao hơn mức bình quân chung cả nước (37,01%); đến hết tháng 9 ước thanh toán hơn 2.775 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 53% so với kế hoạch tỉnh triển khai.

Đới với vốn đầu tư từ ngoài ngân sách trong quý III, đã có nhiều dự án lớn được chấp thuận chủ trương đầu tư, nhờ đó, thu hút đầu tư trong 9 tháng tăng mạnh so với cùng kỳ. Về thu hút FDI và NGO, lũy kế 9 tháng đã thu hút 1 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 187 tỷ đồng; tiếp nhận 13 dự án NGO với tổng vốn cam kết viện trợ hơn 1,365 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ.

Lượt xem: 28

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 191.021
      Online: 99