Sáng ngày 13/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Các đại biểu dự hội nghị.

 

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Đồng chí Nguyễn Lương Bình, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Vụ Địa phương 2 - Ban Nội chính Trung ương; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành 30 văn bản nhằm lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và triển khai thực hiện. Việc tuyên truyền, phố biến, quán triệt Chỉ thị số 35 đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả, gắn với Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân, các văn bản hướng dẫn thi hành của Trung ương và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh. Trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan Nhà nước trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được nâng lên. Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm túc, đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được chú trọng, tăng cường.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị đã tập trung phân tích những khó khăn, tồn tại và đề xuất giải pháp nhằm đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phù hợp với thực tiễn và yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, kết quả đạt được trong thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 10 năm qua. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý cần phát huy đầy đủ, nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu đối với công tác tiếp công dân, giải quyết phản ánh, khiếu nại, tố cáo; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, không để hình thành điểm nóng; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan và giữa các cơ quan chức năng cấp tỉnh với các địa phương; lựa chọn cán bộ đủ năng lực, trình độ, nhiệt huyết, chú trọng bồi dưỡng nghiêp vụ, kỹ năng để thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu một số nội dung cụ thể đối với Ban Nội chính, các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, địa phương nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tạo môi trường ổn định để phát triển.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị.

 

Lượt xem: 30

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1988 người đã bình chọn
      Thống kê: 322.696
      Online: 202