Với quan niệm mua vàng vào ngày vía Thần Tài (tức ngày mồng 10 tháng Giêng âm lịch) thì cả năm sẽ được may mắn, hôm nay (19/2), các cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn thành phố Đồng Hới đã tấp nập người dân đến mua vàng để cầu may trong ngày vía Thần Tài.

Các cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn TP Đồng Hới tấp nập người dân đến mua vàng

để cầu may trong ngày vía Thần Tài.

Ngay từ sáng sớm, các cửa hàng vàng bạc, đá quý đã tấp nập người đến giao dịch mua bán. Nắm bắt nhu cầu thị trường, từ trước đó, các cơ sở kinh doanh vàng bạc đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng với các mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, phù hợp xu hướng; ngoài ra, tăng cường thêm nhân viên để tư vấn, lấy mẫu cho khách xem, giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng, nhất là vào các khung giờ cao điểm.

Theo ghi nhận, phần lớn khách hàng mua trang sức, nhẫn tròn, nhẫn kim tiền, vàng miếng hình ông Thần tài với mệnh giá phổ biến từ 1 - 2 chỉ để cầu may trong năm mới. Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/2 (tức mồng 10 tháng Giêng âm lịch), giá vàng 9999 mua vào 6.300.000 đồng/chỉ - bán ra 6.500.000 đồng/chỉ.

Trong văn hóa của người Việt, vàng biểu thị cho phú quý, sung túc và may mắn. Từ lâu nay, mua vàng vào ngày vía Thần tài đã trở thành thói quen của nhiều người dân với hy vọng năm mới tài lộc, may mắn và bình an. Bởi vậy, ngày vía Thần tài trở thành ngày sôi động nhất trong năm của thị trường vàng.

 

Lượt xem: 155

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 134.800
      Online: 144