Chiều ngày 1/2, Ban Chỉ đạo công tác biên giới tỉnh tổ chức họp nhằm đánh giá tình hình, kết quả công tác biên giới năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác biên giới tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu kết luận cuộc họp.

Năm 2023, các sở, ban, ngành, địa phương đã chủ động bám sát chủ trương, chính sách của Trung ương và của tỉnh để triển khai công tác bảo vệ chủ quyền, bảo đảm quốc phòng - an ninh biên giới Quốc gia và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng, như: Công an, Hải quan và các địa phương vùng biên giới, vùng biển bảo đảm hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh; đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; phát triển kinh tế - xã hội vùng biên. Trên tuyến biên giới đất liền, các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 272 vụ/283 đối tượng vi phạm. Trên tuyến biển, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 34 vụ/36 đối tượng vi phạm quy định về lĩnh vực thuỷ sản, làm tốt công tác phòng, chống khai thác IUU.

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được, các thành viên Ban Chỉ đạo đã thảo luận, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm triển khai hiệu quả hơn công tác biên giới trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần phối hợp tăng cường các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác biên giới, đặc biệt là tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức cho cán bộ cấp cơ sở và người dân khu vực biên giới về trách nhiệm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Quốc gia; xây dựng tốt mối quan hệ giữa người dân vùng biên giới với các lực lượng chức năng; kiểm soát chặt chẽ các hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh qua biên giới.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan hướng dẫn bà con ngư dân khai thác có hiệu quả các nguồn lợi thủy sản, chấm dứt tình trạng khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Các địa phương chủ động triển khai Nghị quyết của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. Các sở, ban ngành, địa phương tăng cường kêu gọi, xúc tiến đầu tư, nhất là các dự án phát triển du lịch xanh, nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực biên giới.

Lượt xem: 314

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 124.968
      Online: 168