Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, chiều ngày 6/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch. Dự lễ có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và lãnh đạo các ban, ngành,

lực lượng vũ trang tỉnh dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Trong không khí thành kính và trang nghiêm, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh đã kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị tướng lừng danh thế giới, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình. Trong không khí đón chào Xuân mới, trước anh linh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Quảng Bình nguyện hứa sẽ tiếp tục học tập, noi theo tấm gương đạo đức sáng ngời và tinh thần cách mạng kiên trung của Đại tướng, cùng nỗ lực, đoàn kết một lòng, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng phát triển như tâm nguyện của Đại tướng lúc sinh thời.

Nhân dịp đón chào Xuân mới 2024, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã tặng quà, chúc Tết Đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu

tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Trạm Ra đa 535.

Cùng ngày, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Trạm Ra đa 535, thuộc Trung đoàn 351, Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải Quân đóng chân trên đỉnh Đèo Ngang. Trạm có nhiệm vụ thường trực sẵn sàng chiến đấu, quản lý, kiểm soát vùng biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị; phối hợp, tham gia tìm kiếm, cứu nạn trên biển. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Trạm Ra đa 535 đã góp phần cùng với lực lượng vũ trang và Nhân dân tỉnh Quảng Bình bảo vệ vững chắc chủ quyền, vùng biển của tỉnh. Đồng thời, mong muốn, cán bộ, chiến sỹ của đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, phối hợp, hỗ trợ, chính quyền, lực lượng vũ trang địa phương trong việc bảo vệ chủ quyền, vùng biển, an ninh biên giới Quốc gia cũng như bảo vệ ngư dân, tìm kiếm, cứu nạn trên biển. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc cán bộ, chiến sỹ Trạm Ra đa 535 đón một mùa Xuân mới vui tươi và đầm ấm.

Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu, lãnh đạo các ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh cũng đã đến viếng, dâng hương tại chứng tích Hầm Nghiêng trên đỉnh Đèo Ngang. Đây là nơi đặt Trạm 530, nay là Trạm Ra đa 535. Nơi đây từng bị đế quốc Mỹ sử dụng không quân đánh phá ác liệt trong chiến tranh. Tuy nhiên, các cán bộ, chiến sỹ của Trạm đã anh dũng chiến đấu, bảo vệ an toàn trận địa, duy trì đài ra đa để phối hợp với các lực lượng khác bắn rơi nhiều máy bay của địch. Nhiều cán bộ, chiến sỹ của đơn vị, trong đó phần lớn là người con của quê hương Quảng Bình đã anh dũng hi sinh cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Lượt xem: 435

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 146.366
      Online: 244