Em Bùi Hoàng Bảo Ngọc, học sinh lớp 8/1, trường THCS Đức Ninh Đông, thành phố Đồng Hới có hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Không cha, mẹ bị bệnh hiểm nghèo mới mất, Bảo Ngọc hiện đang sống cô đơn một mình. Em rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Bùi Hoàng Bảo Ngọc hiện đang sống với ông bà ngoại năm nay đã ngoài 90 tuổi.

 

Gần 3 tháng kể từ ngày mẹ ra đi, trong tâm trí của cô gái nhỏ Bùi Hoàng Bảo Ngọc, nỗi nhớ thương mẹ vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai. Không có bố, Bảo Ngọc lớn lên trong sự yêu thương, chăm sóc của mẹ. Mẹ làm đủ nghề để trang trải, lo toan cho gia đình và nuôi Ngọc ăn học. Dẫu khó khăn vất vả, nhưng mẹ con được sớm tối bên nhau, chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Thế nhưng, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, mẹ của Bảo Ngọc phát hiện bị bệnh hiểm nghèo. Sau thời gian chống chọi với bệnh tật, mẹ đã ra đi mãi mãi. “Mẹ dặn em phải sống tốt, sống thật tử tế cho dù cuộc sống có khó khăn đến như thế nào đi nữa. Mẹ mong em học hành đến nơi đến chốn để sau này có một công việc ổn định, cuộc sống đỡ cực khổ” - Bảo Ngọc chia sẻ về những lời dặn dò của mẹ trước lúc ra đi.

 

Thương Bảo Ngọc tuổi nhỏ không cha, mồ côi mẹ, ông bà ngoại sang ở và chăm sóc em, phần nữa cũng để hương khói cho đứa con gái xấu số. Ông bà năm nay đã ngoài 90 tuổi, già cả, đau ốm bệnh tật liên miên. Mỗi lần nhắc đến cô cháu gái nhỏ, bà ngoại Bảo Ngọc đều không cầm được nước mắt. “Cháu Bảo Ngọc tội nghiệp lắm. Giờ tôi chỉ mong chính quyền và các nhà hảo tâm giúp đỡ cho cháu tôi được tiếp tục đi học, chứ ông bà giờ già cả rồi không biết lấy gì nuôi cháu” - Bà Hoàng Thị Điển, bà ngoại của Bảo Ngọc nói.

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng Bảo Ngọc vẫn luôn nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện.

 

Cuộc sống nhiều khó khăn thiệt thòi nhưng không ngăn được ý chí vươn lên của Bùi Hoàng Bảo Ngọc mà đó là động lực thúc đẩy em nỗ lực hơn nữa trong học tập và rèn luyện. Nếu như ở nhà, Ngọc là đứa con ngoan hiền, hiếu thảo thì ở lớp em lại rất chăm chỉ, cần cù trong học tập, được thầy cô và bạn bè yêu mến.

Lượt xem: 266

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 138.021
      Online: 109