Chiều ngày 18/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Vũ Thị Hà, Trưởng Ban Công tác Hội, Hội Nhà báo Việt Nam đồng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Hưởng ứng phong trào thi đua trong cả nước giai đoạn 2021-2025 “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Hội Nhà báo Việt Nam cùng với 13.435 hội viên của 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố đã tham gia tích cực, chủ động, sáng tạo triển khai các phong trào thi đua một cách bài bản, sôi nổi, thiết thực, có hiệu quả và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Các phong trào thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở Trung ương và địa phương, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, các cấp Hội Nhà báo đã quán triệt, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 43/CT-TW của Ban Bí thư về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới", các cấp Hội đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, tỉnh, thành phố, gắn việc thực hiện phong trào thi đua của hội viên, người làm báo với các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hôị Nhà báo Việt Nam và cơ quan chủ quản phát động. Việc xây dựng kế hoac̣h, tổ chức ký kết giao ước thi đua và báo cáo sơ kết 01 năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dưṇg môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” được các cấp Hội quan tâm.

Với phương châm thi đua để thúc đẩy việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Hội, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Hội và các cấp Hội luôn đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức các phong trào thi đua, tạo được khí thế thi đua sôi nổi. Hội đồng Thi đua-Khen thưởng các cấp Hội thường xuyên được kiện toàn, ngày 20/3/2023, Hội Nhà báo Việt Nam đã ban hành Quyết điṇh số 45a/QĐ-HNBVN về Quy chế Thi đua - Khen thưởng cấp Hội Nhà báo Việt Nam. Việc đánh giá, bình xét thi đua, xếp loại tổ chức, đề xuất các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng, tuân thủ nguyên tắc công khai, công bằng, không khen thưởng tràn lan, vừa đảm bảo tính thực chất, vừa đảm bảo tính khuyến khích, động viên phong trào thi đua, cân đối giữa các vùng miền, tăng tính chủ động, sáng tạo cho các cấp Hội.

Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam trao Cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể.

Công tác tuyên truyền, phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến được các cấp Hội, cơ quan báo chí quan tâm; kịp thời đề xuất, khen thưởng đột xuất các tập thể, hội viên, nhà báo không quản ngại khó khăn, đi đầu trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, và những điển hình tiên tiến trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Năm 2024, công tác thi đua - khen thưởng của Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện Chỉ thị số 34CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua - khen thưởng; phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức Hội; tổ chức phong trào thi đua - khen thưởng nhằm huy động sức mạnh tổng hợp, sự nhất trí cao về nhận thức, tư tưởng của hội viên, người làm báo trong việc thực hiện các phong trào thi đua. Các phong trào thi đua cần xác định rõ chủ đề, nội dung và biện pháp tổ chức thực hiện. Các hình thức thi đua phải phong phú, hấp dẫn, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại hội nghị, Hội Nhà báo Việt Nam phát động đợt thi đua trong các cấp Hội, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam vào năm 2025.

Lãnh đạo Hội Nhà Báo Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc,

trong đó có Hội Nhà báo tỉnh Quảng Bình.

Ghi nhận sự nỗ lực của các cấp Hội trong năm 2023, tại hội nghị, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 18 tập thể, tặng Bằng khen cho 29 tập thể và 51 cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Hội Nhà báo tỉnh Quảng Bình vinh dự được Trung ương Hội Nhà báo tặng Bằng khen.

Tại hội nghị, Hội Nhà báo Việt Nam cũng tiến hành tổ chức sơ kết 03 năm thực hiện Quyết định số 558/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình hỗ trợ hoạt động sáng tạo tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật, báo chí ở Trung ương và các Hội Văn học Nghệ thuật địa phương; hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao ở các Hội Nhà báo địa phương giai đoạn 2021-2025.

Lượt xem: 161

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 130.977
      Online: 171