UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 535/KH-UBND ngày 29/3/2024 về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024.

Ảnh minh họa.

Mục tiêu của Kế hoạch là giảm tỷ lệ hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên 4,5%/năm; tiếp tục đầu tư, nâng cấp các công trình giao thông liên xã, thôn, bản, giao thông nội đồng; hỗ trợ, đầu tư một số công trình nước sinh hoạt tập trung, nước sinh hoạt phân tán cho các hộ gia đình; tỷ lệ học sinh Mầm non 5 tuổi đến trường đạt trên 98%, học sinh trong độ tuổi Tiểu học đến trường đạt trên 97%, học sinh trong độ tuổi THCS đến trường đạt trên 95%, học sinh trong độ tuổi THPT đến trường đạt trên 98%... Tổng nguồn vốn thực hiện Chương trình trong năm 2024 là hơn 430 tỷ đồng.

Để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu trên, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm thay đổi nhận thức về chính sách dân tộc và khơi dậy ý chí chủ động, vươn lên của đồng bào dân tộc thiểu số; sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn tín dụng, tiếp tục huy động sự đóng góp của Nhân dân theo nguyên tắc tự nguyện…

Nội dung chi tiết của Kế hoạch số 535/KH-UBND, mời quý vị và các bạn theo dõi tại file đính kèm dưới đây.

Lượt xem: 209

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 178.558
      Online: 2