Chiều ngày 8/3, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Đoàn công tác

kiểm tra thực địa tại thị xã Ba Đồn.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đoạn qua tỉnh Quảng Bình có tổng chiều dài 126,4km. Đến nay, việc triển khai xây dựng các khu tái định cư, khu nghĩa trang, di dời đường dây trung hạ thế, viễn thông đang còn chậm. Đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, các tuyến đường dây điện cao thế đã được di dời cơ bản hoàn thành.

Đối với các khu tái định cư, các địa phương đã hoàn thành 5/26 khu. Riêng tại thị xã Ba Đồn, 2 khu tái định cư ở xã Quảng Lộc và xã Quảng Sơn cơ bản hoàn thành các hạng mục. Người dân đã vào nhận mặt bằng xây dựng nhà ở. Tại huyện Quảng Trạch, 6 khu tái định cư ở các xã: Quảng Phương, Quảng Thạch, Quảng Lưu, Quảng Thanh và Quảng Hợp đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ xây dựng mặt bằng. Dự kiến tổ chức bốc thăm phân lô cho các hộ dân trong diện di dời trước ngày 10/3/2024. Bên cạnh đó, 6 khu nghĩa trang tập trung đã hoàn thiện các thủ tục theo quy định để nghiệm thu bàn giao công trình.

Đến thời điểm này, các huyện, thị xã, thành phố đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đã chi trả tiền hơn 1.527 tỷ đồng, trên diện tích 1.053 ha. Trong đó, thị xã Ba Đồn đã chi trả hơn 131 tỷ đồng, trên diện tích hơn 75 ha, đạt 100% kế hoạch và đã bàn giao trên tuyến cao tốc hơn 9 km. Huyện Quảng Trạch chi trả hơn 257 tỷ đồng với diện tích 232 ha, đạt 98% kế hoạch và đã bàn giao trên tuyến cao tốc hơn 22 km.

Đến kiểm tra các khu tái định cư tại thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị chính quyền các địa phương, các nhà thầu cần tập trung hơn nữa mọi nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình của các dự án thành phần liên quan đến Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông nhằm đáp ứng yêu cầu, tiến độ đã đề ra và giúp người dân chịu ảnh hưởng sớm ổn định chỗ ở.             

Lượt xem: 272

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 132.358
      Online: 122